Tổ chức triển lãm áp phích “Petöfi: Vòng quanh thế giới”

Bộ VHTTDL đã có quyết định số 1264/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức triển lãm áp phích “Petöfi: Vòng quanh thế giới”

Theo Quyết định, Bộ cho phép Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam tổ chức triển lãm áp phích "Petöfi: Vòng quanh thế giới". Thời gian từ ngày 29/5/2023-05/6/2023 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Triển lãm chỉ được tổ chức khi đã có Giấy phép của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.

avatar-1684681039.jpg
Thi hào Petofi.

Triển lãm sẽ giới thiệu 19 áp phích in màu khổ lớn gồm 15 bản bằng tiếng Việt và 04 bản có nội dung lặp lại bằng tiếng Anh, phác họa cuộc đời và nhiều đóng góp của Sándor Petőfi - nhà thơ, nhà cách mạng vĩ đại của Hungary. Sự kiện diễn ra nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông (1823 - 2023).

Di sản thơ ca mà Sándor Petőfi để lại cho hậu thế rất đáng khâm phục, với 800 bài thơ, 3 trường ca, 2 truyện thơ. Ông được coi là nhà thơ đầu tiên của Hungary được thế giới biết đến và là đại diện có ảnh hưởng nhất của chủ nghĩa lãng mạn Hungary. Không những thế, ông đã gắn bó cuộc đời mình với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do của nhân dân Hungary.

Cuộc triển lãm sẽ giúp công chúng, bạn đọc Thư viện Quốc gia Việt Nam và những người yêu thích văn học có cơ hội tìm hiểu thêm về một trong những biểu tượng thi ca lãng mạn của đất nước Hungary, cùng với đó là những đóng góp của ông cho cách mạng Hungary thế kỷ XIX.

T.B