Tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia về Bảo vệ và phát huy giá trị di sản tư liệu

Hội thảo dự kiến diễn ra trong 2 ngày cuối tháng 11/2023, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 

pho-co-hoi-an-1698391707.jpg
Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia về Bảo vệ và phát huy giá trị di sản tư liệu, nhằm đánh giá về thực trạng quản lý, đặc biệt là công tác nhận diện, bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa nói chung và di sản tư liệu nói riêng; Công tác bảo vệ, phát huy, quảng bá giá trị của các di sản tư liệu thế giới và di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương (thuộc Chương trình Ký ức thế giới) sau khi được ghi danh. Đồng thời cũng nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quá trình ghi danh di sản tư liệu ở Việt Nam hiện tại và hướng phát triển trong tương lai cũng như công tác quản lý, bảo vệ di sản tư liệu.

Sau Hội thảo các cán bộ ở các địa phương có thể hiểu sâu hơn, giải quyết được những vướng mắc trong quá trình bảo vệ, phát huy giá trị di sản tư liệu cũng như quy trình chuẩn bị hồ sơ di sản đề cử di sản tư liệu thế giới và khu vực.

Theo Kế hoạch, Hội thảo dự kiến diễn ra trong 2 ngày cuối tháng 11/2023, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đại biểu tham dự Hội thảo gồm đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao của 63 tỉnh, thành phố; Lãnh đạo các bảo tàng, ban quản lý di tích; viên chức chuyên môn.

Khách mời là đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đến từ Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam, các cơ quan thuộc Bộ, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội; Đại diện các cơ quan, tổ chức, cá nhân hiện đang quản lý, sở hữu di sản tư liệu được ghi danh vào Danh mục Di sản tư liệu thế giới và khu vực; Đại diện lãnh đạo Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia, Hội Di sản văn hóa Việt Nam.

H.A