Tổ chức Hội Nghị tuyên truyền, phổ biến Thông tư số 08 quy định các mẫu trong hoạt động và công tác đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan

Bộ VHTTDL đã có Quyết định 2314/QĐ-BVHTTDL về việc  tổ chức Hội Nghị tuyên truyền, phổ biến Thông tư số 08/2023/TTBVHTTDL ngày 02/06/2023 quy định các mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan và công tác đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan. Thời gian dự kiến tổ chức hội nghị vào  01 ngày trong quý 3 năm 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

quyen-tac-gia-1691895444.png

Mục đích của hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến các mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan được quy định tại Thông tư số 08/2023/TT-BVHTTDL và các nội dung khác có liên quan đến các nhóm đối tượng là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực cũng như có liên quan đến lĩnh vực quyền tác giả, quyền liên quan; Trao đổi, thảo luận về hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất các kiến nghị, giải pháp triển khai trong thời gian tới.

Nội dung Hội nghị đánh giá tổng quan công tác đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan; Giới thiệu các nội dung mới tại Thông tư số 08/2023/TT-BVHTTDL; Trao đổi, thảo luận, góp ý kiến cho hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

Yêu cầu việc tổ chức Hội nghị phải được chuẩn bị chu đáo, tiết kiệm và hiệu quả; Đảm bảo chất lượng về nội dung, tiến độ, quy trình và các thủ tục được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật và các văn bản hiện hành; Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan, đơn vị tổ chức với các cơ quan, đơn vị có liên quan theo đúng kế hoạch đề ra.

TB