Tìm thấy thi thể cựu cầu thủ Newcastle sau động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thi thể cầu thủ chạy cánh người Ghana - Christian Atsu - đã được tìm thấy dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ, dưới tòa nhà nơi anh đang lưu trú trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Hatayspor.

atsu1-1676800197.jpg

Christian Atsu đã mất tích kể từ khi xảy ra trận động đất kinh hoàng ngày 6/2 ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Trước đó, Atsu đã được lên kế hoạch bay khỏi miền nam Thổ Nhĩ Kỳ vài giờ trước trận động đất, nhưng người quản lý của Hatayspor cho biết, cầu thủ người Ghana chọn ở lại với câu lạc bộ sau khi ghi bàn thắng quyết định trong trận Super Lig ngày 5/2.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, thi thể không còn sự sống của cầu thủ 31 tuổi đã được tìm thấy dưới đống đổ nát. Nhiều vật dụng khác vẫn đang được đưa ra ngoài. Điện thoại của anh cũng đã được tìm thấy.

Bộ Ngoại giao Ghana cho biết, anh trai và chị gái song sinh của Atsu đã có mặt tại hiện trường khi thi thể của anh được đưa ra. Đại sứ quán đang hỗ trợ để họ có thể đưa Atsu về Ghana để mai táng. "Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới góa phụ và gia đình của Christian Atsu"- Bộ Ngoại giao Ghana cho biết trong một tuyên bố.

Atsu gia nhập Hatayspor vào tháng 9 năm ngoái sau thời gian thi đấu cho các câu lạc bộ tại Giải Ngoại hạng Anh là Everton, Chelsea và Newcastle. Cựu huấn luyện viên của Newcastle, Rafa Benitez, đã mô tả Atsu là một "người đặc biệt". "Anh ấy là một chàng trai tốt và luôn nở nụ cười, tôi thực sự buồn cho anh ấy và những người biết anh ấy", ông phát biểu với phóng viên Sky Sports.

Atsu đã có 65 lần khoác áo Ghana và giúp họ lọt vào trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi 2015, nơi họ thua Bờ Biển Ngà trên chấm phạt đền. Lần cuối cùng anh ấy được chọn để chơi cho Ghana là vào năm 2019. Anh gia nhập Chelsea từ Porto vào năm 2013 và thi đấu theo hợp đồng cho mượn tại các câu lạc bộ Vitesse và Bournemouth.

Hơn 45.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Con số này dự kiến sẽ còn tăng thêm với khoảng 264.000 căn hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy và nhiều người vẫn mất tích trong thảm họa tồi tệ nhất hiện nay ở nước này.

Mai Anh