Tìm bố của Diaz ở rừng rậm dãy Perija

Công cuộc tìm kiếm người bố bị bắt cóc của cầu thủ khoác áo Liverpool - Luis Diaz - vẫn đang tiếp tục. Hiện tại, cảnh sát đang tập trung nhân lục ở khu vực rừng rậm dãy núi Perija. 

diaz6-1698986081.jpg
Chó nghiệp vụ được đưa đến để tham gia việc tìm kiếm bố của Luis Diaz

Những chú chó nghiệp vụ đã được đưa đến để tham gia việc tìm kiếm bố của Luis Diaz trong khi cảnh sát cố gắng tiếp cận hang ổ trong rừng sâu của băng đảng bắt cóc. Tướng Colombia - William Salamanca - tự tin rằng, cha của Diaz vẫn ở trong nước, dù trước đó, Bộ trưởng Tư pháp bày tỏ nghi ngại cha Diaz đã bị đưa sang Venezuela.

Chính quyền Colombia tin rằng, hang ổ của băng đảng bắt cóc nằm ở địa hình rừng rậm khắc nghiệt của dãy núi Perija, vùng ráp gianh biên giới Colombia và Venezuela. Hai chú chó Đức tên là Laticha và Tekila hiện đã tham gia cuộc tìm kiếm, trong khi phía cảnh sát Colombia cho biết, sẽ có nhiều thông tin hơn nữa khi họ tiếp cận những kẻ bắt giữ Luis Manuel Diaz.

diaz5-1698986082.jpg
Lực lượng giải cứu hiện có sự tham gia của một đội cảnh sát đặc công chống ma túy tinh nhuệ

Những con chó được cho là đã được huấn luyện cách phát hiện mùi quần áo, cho thấy chúng đã tiếp xúc với mùi của cha Diaz. Lực lượng giải cứu hiện có sự tham gia của một đội cảnh sát đặc công chống ma túy tinh nhuệ chuyên thực hiện các hoạt động phức tạp trong rừng để tìm ra người đàn ông 58 tuổi.

Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Colombia - William Rene Salamanca Ramirez - xác nhận rằng, chó đánh hơi đã tham gia cuộc tìm kiếm. Ông nói: “Có hai con chó cùng với người dẫn đường của chúng. Sẽ có thêm nhiều chú chó đến giúp chúng tôi trong cuộc tìm kiếm này. Chúng đều đã tham gia vào các hoạt động cứu hộ quan trọng ở một số nơi, bao gồm cả rừng rậm. Đó là lý do tại sao chúng có mặt ở đây”.

diaz2-1698986082.jpg
Mọi người đều hô to đầy nhiệt huyết: "Libertad, Libertad, Libertad" (Tự do, Tự do, Tự do). 

Truyền thông địa phương đưa tin các chuyên gia của cảnh sát đã xác định được bảy địa điểm quan trọng trong chiến dịch ngăn chặn những kẻ bắt giữ cùng con tin đến Venezuela. Được biết, cuộc săn lùng đang tập trung vào bờ sông suối trong dãy núi Perija khắc nghiệt - dựa trên cơ sở nhóm bắt cóc chắc chắn cần phải ở gần nước để tồn tại. Tướng Salamanca chia sẻ: “Thông tin chúng tôi có là họ vẫn ở trên lãnh thổ Colombia và cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục”.

Các báo cáo địa phương cho biết, những kẻ bắt giữ Luis Manuel được cho là đã đi bộ và vứt bỏ những chiếc xe máy mà họ dùng để trốn tránh việc bắt giữ. Chính quyền hiện treo giải thưởng lên tới 200 triệu peso Colombia, tương đương khoảng 40.000 bảng Anh cho bất kỳ thông tin nào.

diaz3-1698986055.jpg
Cuộc tuần hành kết thúc tại nhà của bố mẹ Diaz

Diaz - người sẽ không góp mặt trong trận đấu vòng 16 đội cuối cùng của Liverpool tại sân vận động Vitality - đã quyết định thông báo với công chúng về vụ bắt cóc cha mẹ anh hôm 28/10. Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Diaz kêu gọi mọi người tham gia tuần hành: “Hãy cầm lấy ngọn nến của bạn để thắp lên ánh sáng hy vọng”.

Cuộc tuần hành bắt đầu lúc 5 giờ chiều (theo giờ địa phương) và kết thúc tại nhà của bố mẹ Diaz. Người dân địa phương trang trí mặt tiền các cửa hàng bằng bóng bay trắng và chuẩn bị biểu ngữ trước cuộc biểu tình. Họ đọc: "No Al Secuestro" và "Liberenlo Ya" - "Không bắt cóc" và "Trả tự do cho anh ta ngay". Nhiều trẻ em tham gia cuộc tuần hành giơ cao bóng bay trắng và mặc áo Colombia có tên và số áo của Luis Diaz trên đó. Mọi người đều hô to đầy nhiệt huyết: "Libertad, Libertad, Libertad" (Tự do, Tự do, Tự do).

diaz4-1698986081.jpg
Cầu thủ Luis Diaz

Được biết, Diaz đang được các nhân viên Liverpool chăm sóc trong khi anh chờ đợi tin tức về tình hình của cha mình ở quê nhà. Các quan chức nhân quyền ở Colombia cũng kêu gọi những kẻ bắt cóc sử dụng “các kênh nhân đạo” của chúng để tạo điều kiện nhanh chóng trả tự do cho cha của Diaz.

Phương Hạnh (The Sun)