Tiền vệ Nguyễn Thị Vạn bị chấn thương nặng, nguy cơ vắng mặt tại FIFA World Cup nữ 2023 

Tiền vệ trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam và câu lạc bộ Than Khoáng sản Việt Nam - Nguyễn Thị Vạn - bị chấn thương nặng trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2023.

nguyen-thi-van-khong-the-cung-dong-doi-nang-cup-sau-khi-bi-chan-thuong-nang-1677729245.jpeg
Nguyễn Thị Vạn không thể cùng đồng đội nâng Cúp sau khi bị chấn thương nặng

Nguyễn Thị Vạn bị đau phải rời sân ngay trong hiệp 1, sau khi được chăm sóc đã trở lại, nhưng chỉ thi đấu được ít phút lại phải rời sân trên cáng cứu thương. Tuy Than Khoáng sản Việt Namđoạt Cúp vô địch sau loạt sút luân lưu 11m, nhưng tiền vệ Nguyễn Thị Vạn không thể bước lên bục nhận Cúp và chung vui cùng các dồng đội.

Theo chuẩn đoán ban đầu, cầu thủ xuất sắc nhất giải Cúp Quốc gia 2023 bị đứt dây chằng đầu gối phải. Chấn thương nặng có thể khiến Nguyễn Thị Vạn bỏ lỡ cơ hội tham dự SEA Games 32 và có thể cả FIFA World Cup nữ 2023 vào tháng 7 tới.

Nguyễn Thị Vạn là nhân tố quan trọng trong đội hình của đội tuyển nữ Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Mai Đức Chung. Tuy có thể hình nhỏ nhắn, nhưng thi đấu xông xáo, có kỹ thuật cá nhân tốt, thậm chí còn được ví như… Quang Hải của bóng đá nữ.

Ngày 10/3 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị thi đấu Vòng sơ loại Olympic Paris 2024, diễn ra đầu tháng 4. Nhiều khả năng, cô học trò cưng của huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ vắng mặt.

Thùy Trang