Tiền vệ Lương Xuân Trường trở lại tập luyện sau chấn thương

Cổ động viên của câu lạc bộ Hải Phòng có thể sẽ không phải chờ đợi lâu để được thấy Lương Xuân Trường thi đấu cho đội bóng đất Cảng. Mới đây, cựu tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai đã quay trở lại tập luyện sau thời gian điều trị chấn thương.

Vừa qua, Xuân Trường đã đăng tải lên Facebook cá nhân những hình ảnh anh đang tập luyện với bóng trên sân Lạch Tray cùng các đồng đội tại câu lạc bộ Hải Phòng. Cầu thủ sinh năm 1995 dường như đã bình phục chấn thương anh gặp phải trong giai đoạn trước mùa giải, điều khiến Xuân Trường chưa thi đấu 1 trận nào cho đội bóng đất Cảng tại V.League 2023.

xutr-1677632014.jpeg

Hiện tại, giải vô địch quốc gia đang tạm hoãn để nhường chỗ cho các đội tuyển làm nhiệm vụ. Đây là khoảng thời gian vô cùng quý báu cho những cầu thủ như Xuân Trường có thể từng bước lấy lại thể trạng và cảm giác bóng sau thời gian nghỉ ngơi vì chấn thương.

Xuân Trường gia nhập câu lạc bộ Hải Phòng ngày 1/1/2023 vừa qua. Bản hợp đồng của cựu sao Hoàng Anh Gia Lai theo nhiều nguồn tin kéo dài 3 năm, với phí lót tay 2 tỷ một năm. Trước đó, tiền vệ 27 tuổi cũng rất gần Khánh Hòa. Tuy nhiên, thời hạn hợp đồng là vướng mắc cuối cùng khiến đôi bên không thể đi tới một giao kèo chính thức.

Vào đầu tháng 2, khi được hỏi về tình trạng của Xuân Trường trước thềm vòng 2 V.League, ông Chu Đình Nghiêm - huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Hải Phòng - cho biết: "Xuân Trường sẽ mất từ 4 đến 8 tuần mới có thể bình phục chấn thương ở trận giao hữu gặp Công an Hà Nội. Như vậy, cậu ấy sẽ có thể trở lại sau khoảng 2 hoặc 3 vòng đấu nữa".

xuan-truong-1677632048.jpeg

Sau 4 vòng đấu, câu lạc bộ Hải Phòng đang xếp thứ 6 trên Bảng xếp hạng với 5 điểm (1 thắng, 2 hòa, 1 thua). Mặc dù chất lượng nhân sự chưa đáp ứng được yêu cầu nhưng huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cũng không vội trong việc đưa Xuân Trường trở lại.

Anh Minh