Tiền vệ Ilkay Gundogan ra điều kiện để đầu quân cho Barcelona

Tương lai của thủ quân Ilkay Gundogan đang nhận được sự quan tâm khi tiền vệ này sẽ kết thúc hợp đồng với đội chủ sân Etihad vào cuối mùa giải. Thời gian qua có nhiều thông tin cho rằng, Ilkay Gundogan sẽ chuyển đến đầu quân cho Barcelona.

Đội trưởng của Man City sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 năm nay nhưng chưa nhận được đề nghị gia hạn từ nhà đương kim vô địch Premier League. Ngay lập tức, huấn luyện viên Xavi tận dụng điều này để gửi lời mời đến Gundogan.

ilkay-gundogan-1680140662.jfif
Tiền vệ Ilkay Gundogan muốn được đảm bảo về cơ hội ra sân thi đấu tại Barcelona

Đây không phải lần đầu tiên Barcelona quan tâm tới chữ ký của tiền vệ này. Trước đó, năm 2015, Barca từng muốn có Gundogan. Thậm chí, tiền vệ sinh năm 1990 đã tiến hành kiểm tra y tế tại Munich. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể do Barca và Dortmund không thể thống nhất mức phí chuyển nhượng. Chỉ 1 năm sau, Man City chi 27 triệu euro để đánh bại kình địch Man United, qua đó đưa cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đến Anh.

Gundogan có thể chơi tốt ở nhiều vị trí tại tuyến giữa từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công đến tiền vệ đánh chặn do đó luôn là mục tiêu theo đuổi của nhiều câu lạc bộ hàng đầu. Tại Premier League mùa này, anh ra sân 24 trận, ghi 3 bàn và kiến tạo 3 lần.

Thời gian qua xuất hiện những thông tin cho rằng, Ilkay Gundogan sẽ chuyển đến đầu quân cho Barcelona sau khi kết thúc hợp đồng với Man City.

Tuy nhiên, theo Mundo Deportivo, Ilkay Gundogan chấp thuận chuyển sang chơi cho Barcelona nếu 2 điều kiện sau được đáp ứng. Anh phải được ký hợp đồng 2 năm và đội chủ sân Nou Camp phải giải quyết vấn đề tài chính để đủ điều kiện đăng ký cầu thủ người Đức vào đội hình chính.

Gundogan muốn tránh những rắc rối ngoài sân cỏ. Anh lo lắng về viễn cảnh ký hợp đồng với Barca nhưng không thể ra sân để rồi phải rời đi dưới dạng cho mượn tại một đội bóng khác.

Cách đây ít ngày, báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin, Inigo Martinez đã đồng ý gia nhập Barca, cũng dưới dạng tự do, sau khi hết hợp đồng với Athletic Bilbao. Tuy nhiên, thương vụ này chỉ hoàn tất khi đội bóng xứ Catalonia cân bằng được sổ sách để trình lên Bn Tổ chức giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Kim Ngân