Tiền vệ Châu Ngọc Quang hội nhập cùng đội tuyển Việt Nam

Trong đợt tập trung lần này, đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền vệ Châu Ngọc Quang - người đã có màn trình diễn ấn tượng cùng câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 1 mùa giải 2024-2025.

Chiều ngày 6/10, đội tuyển Việt Nam tiếp tục buổi tập luyện nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Ấn Độ, diễn ra trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10/2024. Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên trưởng Kim Sang-sik, các cầu thủ đã trải qua những bài tập chiến thuật chuyên sâu, tập trung vào phối hợp giữa các tuyến nhằm cải thiện sự gắn kết trong đội hình.

cnq-1728245929.jpeg
Châu Ngọc Quang tự tin ở lần trở lại đội tuyển sau 1 năm vắng bóng

Ở đợt hội quân lần này, đội tuyển có sự trở lại của một số cựu binh, trong đó đáng chú ý là tiền vệ Châu Ngọc Quang sau màn trình diễn thuyết phục trong màu áo câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại các vòng đấu vừa qua của V.League 2024-2025. Đây là đợt hội quân đầu tiên mà Châu Ngọc Quang được gọi trở lại đội tuyển quốc gia sau hơn 1 năm vắng bóng kể từ FIFA Days tháng 6/2023. Châu Ngọc Quang cũng có những chia sẻ đáng chú ý sau lần trở lại này: “Đây là lần đầu tiên tôi làm việc dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Kim Sang-sik. Tôi cần nhanh chóng thích nghi với lối chơi mới của đội tuyển, đặc biệt là khi làm việc cùng huấn luyện viên mới”.

Với phong độ xuất sắc trong màu áo đội bóng phố Núi khi ghi 2 bàn thắng sau 4 trận đấu, Châu Ngọc Quang đã thẳng thắn thừa nhận sự cạnh tranh gay gắt ở vị trí tiền vệ trong đội hình: “Tôi biết, vị trí của mình có những cầu thủ nổi bật như Quang Hải hay Văn Toàn. Tuy nhiên, tôi không đặt ra mục tiêu cạnh tranh cụ thể mà điều quan trọng là phải thể hiện hết khả năng trong mỗi buổi tập và khi được gọi vào sân. Đánh giá hay nhận xét thế nào là quyền của huấn luyện viên trưởng”.

Ngọc Quang cũng bày tỏ sự ấn tượng với huấn luyện viên Kim Sang-sik khi chia sẻ, ông là người hiền lành, thoải mái và rất gần gũi với các cầu thủ. Anh cũng hy vọng được thi đấu cùng các đồng đội từ Hoàng Anh Gia Lai như Minh Vương và thủ môn Trung Kiên - người đang có phong độ tốt trong mùa giải V.League 2024-2025. 

dtvn-1728246103.jpeg
Đội tuyển Việt Nam trên sân tập ngày 6/10

Tiền vệ số 26 cũng cho biết thêm trước khi lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, anh đã nhận được rất nhiều lời động viên từ huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cùng các thầy trong Ban huấn luyện tại câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Không chỉ riêng Ngọc Quang, mà các cầu thủ trẻ như Trung Kiên và Quốc Việt cũng được khuyến khích nỗ lực hết mình để thể hiện tốt trong đợt hội quân lần này. Ngọc Quang nhấn mạnh: “Như đã nói, trong mỗi buổi tập hay khi được thi đấu, tôi luôn giữ vững quyết tâm và đặt tinh thần thi đấu lên hàng đầu với mong muốn đáp ứng được mọi yêu cầu mà phía Ban huấn luyện đề ra”.

Vào ngày 9/10 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tập nội bộ với câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định để huấn luyện viên Kim Sang-sik và Ban huấn luyện có thể rà soát lực lượng, xây dựng phương án tối ưu cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Ấn Độ trong khuôn khổ FIFA Days diễn ra tại Sân vận động Thiên Trường (Nam Định) vào ngày 12/10.

Xuân Anh