Tiến Linh lọt vào tốp 5 chân sút ghi bàn nhiều nhất đội tuyển Việt Nam

Bàn thắng vào lưới Malaysia của Nguyễn Tiến Linh vào tối 27/12 trên sân vận động Mỹ Đình đã đưa tiền đạo của Becamex Bình Dương lọt vào tóp 5 chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trong trận đấu thứ hai của đội tuyển Việt Nam với Malaysia ở vòng bảng của AFF Cup 2022. Phút 29, từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Hùng Dũng, Tiến Linh di chuyển thông minh trước khi mở tỷ số trận đấu cho đội tuyển Việt Nam bằng cú đánh đầu đập đất làm bó tay thủ môn bên phía Malaysia. Bàn thắng của chân sút sinh năm 1997 đã khai thông bế tắc cho tuyển Việt Nam đang trong thế trận bị Malaysia gây ra nhiều khó khăn.

80phuttienlinh-6-zing-1672195124.jpeg

Đây cũng là bàn thắng thứ hai của Tiến Linh ở AFF Cup 2022. Trước đó, chân sút của Becamex Bình Dương cũng là người đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận Việt Nam thắng Lào 6-0 ở trận khai màn trên sân khách hôm 21/12.

Với bàn thắng vào lưới Malaysia, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có tổng cộng 14 pha lập công sau 33 trận chơi cho đội tuyển Việt Nam. Nhờ đó, chân sút quê Hải Dương đã vượt qua cựu tiền đạo Phan Thanh Bình (13 bàn thắng) để lọt vào tốp 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Phía trên Tiến Linh là những cầu thủ, danh thủ kỳ cựu như Lê Công Vinh (51 bàn), Lê Huỳnh Đức (27 bàn), Nguyễn Hồng Sơn (18 bàn), Nguyễn Văn Quyết (16 bàn). Với tần suất ghi bàn như hiện tại, việc Tiến Linh vượt qua 2 đàn anh là Văn Quyết và Hồng Sơn trong thời gian tới là rất lớn.

vnptuyenvietnamaffcup2713-1672195182.jpeg

Ở trận đấu gặp Malaysia, dù có bàn thắng sớm dẫn trước của Tiến Linh nhưng đội tuyển Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn khi Văn Toàn phải nhận thẻ đỏ rời sân sớm ở phút 33. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam vẫn có được chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đối thủ. 2 bàn thắng còn lại của đội chủ nhà được ghi do công của Ngọc Hải trên chấm penalty ở phút 64 và Hoàng Đức ở phút 83.

Với 3 điểm có được trước Malaysia, đội Việt Nam rộng cửa vào bán kết AFF Cup 2022. Sau trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo lên đường sang Singapore để chạm trán với đội chủ nhà vào ngày 30/12 tới.

Anh Minh