Tiến Linh giành giải thưởng lịch sử AFF Cup

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" tại một kỳ AFF Cup. Anh ghi được tổng cộng 6 bàn thắng và cùng Teerasil Dangda nhận giải thưởng dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu lần này.

Tại AFF Cup 2022, Tiến Linh đã ghi tổng cộng 6 bàn thắng sau 8 trận đấu. Anh ghi 4 bàn trong các trận tại vòng bảng gặp Lào, Malaysia và Myanmar. Ở vòng bán kết, cầu thủ đang chơi cho Becamex Bình Dương cũng ghi được 2 bàn thắng trong trận lượt về gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình. Bàn thắng thứ 6 anh ghi được là trong trận chung kết lượt đi gặp Thái Lan.

Trong khi đó, cầu thủ đoạt danh hiệu đồng vua phá lưới AFF Cup 2022 với Tiến Linh là Teerasil Dangda cũng có 6 bàn thắng. Tiền đạo 34 tuổi đã ghi 5 bàn ở vòng bảng trong các trận gặp Brunei, Philippines và Campuchia. Bàn còn lại anh ghi được trong trận bán kết lượt về gặp Malaysia.

tien-linh-dangda-1673928500.jpg
Tiến Linh và Teerasil Dangda nhận danh hiệu đồng vua phá lưới và nhận tiền thưởng 5.000 USD từ Ban Tổ chức giải. (Ảnh: Trọng Anh)

Mặc dù đội tuyển Việt Nam không thể lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2022, nhưng Tiến Linh vẫn trải qua một giải đấu xuất sắc trên phương diện cá nhân. Trong lịch sử giải đấu, chưa có bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào đoạt danh hiệu vua phá lưới.

Chân sút sinh năm 1997 đã ghi được 18 bàn sau 39 trận khoác áo cho đội tuyển Việt Nam, cân bằng thành tích ghi bàn của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 3 trong lịch sử. Anh chỉ còn kém Lê Công Vinh (51 bàn) và Lê Huỳnh Đức (27 bàn) trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Với danh hiệu "Vua phá lưới" AFF Cup 2022, Tiến Linh và Teerasil Dangda cùng nhận số tiền thưởng 5.000 USD từ ban tổ chức giải. Ở hạng mục khác, Theerathon Bunmathan giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất và nhận phần thưởng 10.000 USD. Ở hạng mục tập thể, đội tuyển Việt Nam nhận phần thưởng 100.000 USD cho đội giành ngôi á quân và đội tuyển Thái Lan nhận phần thưởng 300.000 USD cho đội vô địch.

Vĩnh Toàn