Tiến Linh ghi bàn nhưng huấn luyện viên Huỳnh Đức chỉ có 1 điểm đầu tay

Tiến Linh cuối cùng cũng đã tìm được bàn thắng tại V.League 2023 nhưng huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chỉ giúp đội bóng đất Thủ giành được 1 điểm trước câu lạc bộ Hà Nội trong trận đấu trên sân Gò Đậu. Kết quả này chưa giúp câu lạc bộ Bình Dương thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Cả 2 đội B.Bình Dương và Hà Nội FC đều rơi vào thế “khát điểm”, họ cùng hướng đến chiến thắng để cải thiện thứ hạng, thế nên cùng xuất phát với đội hình mạnh nhất và mở thế trận tấn công ngay từ đầu. Tốc độ cao cùng màn thể hiện của cầu thủ hai đội đã làm mãn nhãn người xem.

Ở đội hình xuất phát, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã bố trí bộ đôi tiền đạo Vĩ Hào - Rimario cùng dàn hộ công trẻ ở phía sau như Việt Cường, Hải Quân, Anh Tỷ… không nằm ngoài mục tiêu quyết sớm ghi bàn thắng.

Với ưu thế sân nhà, Bình Dương mạnh dạn chơi tấn công trong màn tiếp đón Hà Nội. Ngay phút thứ hai, đội chủ sân Gò Đậu đã cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Việt Cường nỗ lực đi bóng ở cánh trái sau đó quyết định dứt điểm ở góc hẹp, nhưng Tấn Trường đã khép góc cứu thua cho Hà Nội.

Chỉ 2 phút sau, Tấn Trường một lần nữa tỏa sáng cản phá cú dứt điểm của Rimario. Đó là một tình huống dàn xếp tấn công sắc nét của Bình Dương nhưng Rimario dứt điểm trong tư thế với nên lực không đủ mạnh. Trong nửa đầu hiệp 1, thế trận gần như hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà.

tienlinh-1685233015.jpeg
Rimario chia vui cùng Tiến Tinh sau bàn mở tỷ số

Mãi đến giữa hiệp 1, Hà Nội FC mới dần giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến, một phần do các cầu thủ chủ nhà giảm tốc độ, lùi thấp đội hình sau khi bung nhiều sức ở đầu trận. Trong khoảng thời gian này, đội khách đã tạo sức ép nhiều lên khung thành thủ môn Minh Toàn, nhưng các cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của Minh Tuấn, Lucao, Tuấn Hải…

Sau giờ nghỉ, thế trận đã cải thiện hơn rõ rệt cho Hà Nội. Phút 47, Lucao đánh đầu dũng mãnh sau quả treo bóng như đặt của William nhưng đi chệch cột dọc khung thành của Bình Dương. Sự cơ động của Văn Tùng đã giúp hàng công Hà Nội sắc sảo hơn.

Phút 56, Minh Tùng có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng các hậu vệ của Bình Dương chặn lại. Trước đó, thủ môn Văn Toàn đã có pha đẩy bóng không thực sự an toàn. 4 phút sau, ngôi sao U22 Việt Nam có thêm một cơ hội khác nhưng lần này bóng không trúng đích.

Lúc này, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã tung Tiến Linh vào sân (thay Anh Tỷ) để tăng cường hàng công. Không lâu sau khi vào sân, Tiến Linh đã lập công ở bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà từ cú dứt điểm trong vòng cấm. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh từ đầu giải.

Khoảng thời gian còn lại Hà Nội FC đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Đến phút 82, những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp với bàn gỡ hòa 1-1 từ pha lập công của Văn Tùng khi tận dụng thành công đường chuyền của Thành Lương. Không hài lòng với kết quả hòa, hai đội vẫn giữ nhịp tấn công cởi mở ở cuối trận, trong khoảng thời gian này B.Bình Dương có 2 cơ hội rõ nét để ghi bàn nhưng không tận dụng được.

Hòa trận này, Hà Nội FC xa dần ngôi đầu bảng, trong khi B.Bình Dương vẫn chưa có được trận thắng nào từ đầu mùa.

Trang Trang