Tiền đạo trẻ Nhâm Mạnh Dũng bị chấn thương dài hạn

Tiền đạo trẻ Nhâm Mạnh Dũng vừa gặp chấn thương phức tạp khi đang tập luyện cùng đội bóng chủ quản và rất có thể sẽ vắng mặt trong đội hình của Viettel FC và đội tuyển U23 Việt Nam trong thời gian dài.

Cụ thể, Nhâm Mạnh Dũng bị chấn thương ở vùng mắt cá chân và đầu gối. Theo tiết lộ từ phía Viettel FC, đây là một ca phức tạp, cần nhiều thời gian để hồi phục.

zq6rvtszqnn-1658796191.jpeg

Ông Bae Ji Won - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Viettel - chia sẻ: “Tôi phải tham khảo đội ngũ y tế về trường hợp của Dũng. Tôi muốn các cầu thủ phải có 100% thể trạng khi thi đấu. Dũng là một tài năng trẻ cho tương lai bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ chúng ta cần tạo điều kiện để cho cậu ấy được ra sân nhiều hơn”.

Nếu chấn thương của Mạnh Dũng phức tạp, anh có thể vắng mặt trong nhiều trận đấu của Viettel tại V.League 2022, vốn đang bước vào giai đoạn căng thẳng. Đội tuyển U23 Việt Nam không còn thi đấu trong năm nay nhưng đội tuyển quốc gia sẽ có một số trận giao hữu và AFF Cup vào cuối năm. Mạnh Dũng chưa từng lên tuyển quốc gia nhưng đang là một trong những nhân tố có tiềm năng cạnh tranh vị trí.

Nhâm Mạnh Dũng là tiền đạo trẻ của câu lạc bộ Viettel và bóng đá Việt Nam. Hiện anh đang đóng vai trò dự bị tại V.League 2022 nhưng thường xuyên được tạo điều kiện ra sân trong những trận đấu gần đây.

2-12582768-1658796232.jpeg

Cụ thể, kể từ khi V.League trở lại thì Nhâm Mạnh Dũng đã có 112 phút thi đấu qua 3 trận, ghi 1 bàn thắng. Cầu thủ này cũng có 1 lần đá chính, 2 trận vào sân từ băng ghế dự bị tại AFC Cup, ghi 1 bàn. Tại Cúp quốc gia, Nhâm Mạnh Dũng đá chính 77 phút và ghi 2 bàn thắng.

Ở đội tuyển U23 Việt Nam, Nhâm Mạnh Dũng là trụ cột tại SEA Games 31 và Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Cụ thể, anh đá chính cả 4 trận đấu tại Uzbekistan, ghi 1 bàn thắng. Trong đó, Nhâm Mạnh Dũng đá 3 trận ở vị trí tiền đạo, 1 trận ở vị trí trung vệ. Anh cũng là người ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31.

Minh Anh