Tiền đạo Diego Costa trở lại thi đấu tại Premier League

Sau 9 tháng “thất nghiệp”, tiền đạo Diego Costa sẽ trở lại thi đấu tại Premier League khi sẽ có cuộc kiểm tra y tế để gia nhập câu lạc bộ Wolves trong tuần này.

Sau khi chia tay câu lạc bộ Atletico Mineiro của Brazil vào hồi tháng 1 vừa qua, tiền đạo Diego Costa vẫn chưa thi đấu cho đội bóng nào. Hiện tại, Costa vẫn đang là cầu thủ tự do, do đó, chân sút 33 tuổi được tự do tìm kiếm bến đỗ mới ngay cả khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Theo thông tin trên tờ The Athletic, Diego Costa sẽ bay đến Anh vào ngày 6/9 để tiến hành kiểm tra y tế. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, anh sẽ thi đấu tại Premier League cho Wolves. Theo giới truyền thông Anh, tiền đạo Costa là sự thay thế cho tiền đạo Sasa Kalajdzic. Trước đó, cầu thủ 25 tuổi đã dính chấn thương ở trận đấu ra mắt Wolves trước Southampton.

Tiền đạo người Tây Ban Nha suýt đến Rayo Vallecano, nhưng thương vụ đổ bể do đôi bên không thể thống nhất về lương, thưởng. Ở tuổi 33, Costa được giới chuyên môn đánh giá đủ sức thi đấu đỉnh cao thêm vài mùa giải.

costa-tro-lai-1662361283.jpg
Tiền đạo Diego Costa sắp sửa tái xuất tại Premier League

Trong sự nghiệp của mình, Diego Costa từng có nhiều năm thi đấu tại Premier League và giành những thành công trong màu áo câu lạc bộ Chelsea. Thống kê cho thấy, trong 3 mùa giải thi đấu trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge, anh đã ghi 59 bàn sau 120 trận trên mọi đấu trường. Costa đã cùng với The Blues giành 2 chức vô địch Premier League và 1 League Cup.

Năm 2018, Diego Costa trở lại khoác áo Atletico Madrid. Tuy nhiên, Costa dần đánh mất phong độ. Sau 4 năm chơi bóng tại đây, anh ra sân 81 trận và ghi được 19 bàn thắng.

Trong khi đó, sau khi chia tay với Costa, Chelsea đã tiêu tốn số tiền lớn lên tới hàng trăm triệu bảng để tìm kiếm bản hợp đồng chất lượng ở vị trí trung phong.

Đội chủ sân Stamford Bridge lần lượt chiêu mộ Alvaro Morata, Timo Werner, Romelu Lukaku. Dẫu vậy, những cầu thủ này đã không thể chứng minh được giá trị của bản thân và phải khăn gói ra đi.

Hoàng Nam