Tỉ phú Jim Ratcliffe sẵn sàng mua lại Manchester Utd từ nhà Glazer

Sir Jim Ratcliffe - người đàn ông giàu nhất nước Anh với tổng tài sản 12 tỷ bảng - xác nhận mối quan tâm dành cho đội chủ sân Old Trafford.

Các báo cáo ở Mỹ đã tuyên bố rằng, nhà Glazer đang xem xét bán cổ phần của câu lạc bộ Man United sau khi bị người hâm mộ phản đối quá nhiều. Và tỷ phú giàu nhất nước Anh là Ratcliffe sẽ sẵn sàng mua toàn bộ cổ phần của "Quỷ đỏ".

"Nếu Manchester United được rao bán, Sir Jim Ratcliffe chắc chắn sẽ là một ứng viên tiềm năng. Chúng tôi muốn bàn bạc về quyền sở hữu lâu dài", The Times dẫn lại từ phát ngôn viên của Chủ tịch Tập đoàn Ineos.

jim-1660792402.jpeg
Tỷ phú Jim Ratcliffe là cổ động viên của Man United

Sir Jim Ratcliffe là fan của Man United từ nhỏ. Năm 2013, sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, tỉ phú người Manchester từng có ý định thâu tóm đội bóng này. Tuy nhiên, người đàn ông sở hữu khối tài sản ròng trị giá 15 tỉ bảng này đã từ bỏ tham vọng và kế hoạch của mình.

Năm 2019, Sir Jim Ratcliffe từng công khai khẳng định không bao giờ mua Man United vì đội bóng thiếu 1 chiến lược rõ ràng. Thế nhưng, người đàn ông sáng lập ra Ineos - tập đoàn chuyên về sức khỏe và các dịch vụ y tế công cộng - vừa đổi ý, vì muốn sở hữu "Quỷ đỏ" từ tay nhà Glazer ngay bây giờ.

Tỷ phú Radcliffe tin rằng, khoản đầu tư mới sẽ giúp Man United cải thiện chất lượng đội hình đồng thời nâng cấp cơ sở vật chất sân Old Trafford. "Jim đang xem xét những gì ông ấy có thể làm. Ông ấy cũng hiểu tầm quan trọng của Man United với thành phố Manchester. Có vẻ như đã đến lúc thực hiện một cuộc cải tổ", phát ngôn viên của tỷ phú 69 tuổi nói thêm.

Cách đây vài tháng, Sir Jim đã tham gia cuộc đua để mua lại Chelsea. Tuy nhiên, ông thất bại trước Todd Boehly. Tỷ phú người Mỹ đã chi 4,3 tỷ bảng để sở hữu đội bóng thành London. Do Man United sở hữu sân vận động lớn hơn và là một trong những câu lạc bộ thành công nhất về mặt thương mại trong thế giới thể thao, người ta dự đoán nhà Glazer có thể đưa ra mức giá chào bán cao hơn nhiều so với Chelsea. Theo định giá, để mua được Man United sẽ cần khoảng 6 tỷ bảng.

Bảo Ngọc