Thực hư chuyện Conte trở lại dẫn dắt Juventus

Huấn luyện viên Antonio Conte khẳng định, mình vẫn đang hạnh phúc tại Tottenham và không có chuyện muốn trở lại dẫn dắt Juvetus như những tin đồn trong thời gian gần đây.

Trong thời gian qua, truyền thông Anh và Italia đưa tin về tương lai của huấn luyện viên Antonio Conte. Cụ thể, ông muốn trở lại Juventus trong bối cảnh chiếc ghế nóng của Max Allegri đang lung lay dữ dội sau thành tích không tốt của đội bóng. Nhà cầm quân người Ý, người có hợp đồng với Tottenham sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, có quan hệ chặt chẽ với Juventus sau khi giúp đội bóng thành Turin vô địch Serie A với tư cách là cầu thủ lẫn huấn luyện viên.

Dẫn dắt Tottenham đoạt suất dự Champions Laegue mùa trước trước khi có được khởi đầu bất bại cho mùa giải mới ở Ngoại hạng Anh mùa này, Conte đang được đánh giá ở mức cao. Nhưng bất chấp thông tin huấn luyện viên Massimiliano Allegri có thể bị sa thải sau khi Juventus chỉ thắng 2 trong 7 trận đầu tiên tại Serie A, Conte vẫn kiên quyết gắn bó với Spurs.

conte-1664500336.jpeg
Ông Conte khẳng định rất hài lòng với công việc hiện tại ở Tottenham

Và rồi mới đây, huấn luyện viên Conte đã phải đích thân lên tiếng làm rõ mọi chuyện. Vị chiến lược gia sinh năm 1969 khẳng định, mình vẫn đang hạnh phục ở Tottenham và những tin đồn về tương lai của mình trên các mặt báo hoàn toàn không chính xác.

"Những tin đồn như vậy thực sự thiếu tôn trọng huấn luyện viên trưởng hiện tại của Juventus và bản thân tôi khi đang tập trung làm việc tại Tottenham. Điều quan trọng nhất là tôi và Ban lãnh đạo Tottenham đang có cùng tiếng nói chung và muốn tiếp tục làm việc cùng nhau. Tôi đang cảm thấy không có bất cứ một vấn đề gì cả. Tôi từng nói về việc đôi khi chẳng cần một bản hợp đồng để chắc chắn cam kết tương lai với đội bóng này. Ban lãnh đạo dành sự hậu thuẫn lớn cho tôi và các cộng sự của mình.

Mùa giải mới chỉ vừa bắt đầu chưa lâu. Đây không phải là thời điểm thích hợp để tôi đưa ra những quyết định chẳng khác gì làm khó câu lạc bộ cả. Phía trước chúng tôi là những kế hoạch đã vạch ra từ trước và đang cố gắng cùng nhau thực hiện. Tôi vẫn đang rất hạnh phúc ở Tottenham. Tôi hạnh phúc khi được làm việc cùng các cầu thủ, đội ngũ nhân viên và đặc biệt là Ban lãnh đạo đội bóng."

Phát biểu trước trận derby bắc London ngày 1/10 với Arsenal, ông Conte cũng kêu gọi trừng phạt kẻ đã ném chuối vào tiền đạo Richarlison của Tottenham trong trận giao hữu Brazil thắng Tunisia vừa qua. Vụ việc phân biệt chủng tộc xảy ra sau khi Richarlison ghi bàn trong chiến thắng 5-1 của Brazil trước Tunisia tại Parc des Princes ở Paris hồi giữa tuần này.

Bảo Ngọc