Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022

Chiều ngày 18/11, Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ xuất quân đoàn Thể thao tỉnh dự Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022.

tt-hue-1-1668837507.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế gửi lời chúc đến toàn thể 154 thành viên của Đoàn Thể thao Thừa Thiên Huế dự Đại hội

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, đoàn Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự với 154 huấn luyện viên, vận động viên tham gia thi đấu ở 17 môn tại Đại hội. Trong đó, có các môn mũi nhọn như: vật, bắn cung, đá cầu, karatedo, taekwondo, cờ… Tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu giành được 20- 25 huy chương, trong đó có 4-6 huy chương vàng, đứng thứ 35 đến 40 trong tổng số 65 đoàn của các tỉnh, thành, ngành dự Đại hội.

Những năm qua, Thừa Thiên Huế phát triển phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao ở nhóm khá trong các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Hàng năm, Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức thành công nhiều giải thể thao quốc gia và quốc tế, thể thao thành tích cao của Thừa Thiên Huế luôn đạt từ 300-350 huy chương các loại tại các giải trẻ, giải vô địch quốc gia, và quốc tế. Các vận động viên tiêu biểu của Thừa Thiên Huế sẽ góp mặt tại Đại hội như: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh huy chương vàng môn vật tại SEAGames 31, Nguyễn Thị Thanh Nhi ở môn huy chương bạc bắn cung tại SEAGames 31, giành 5 huy chương vàng tại giải Cung thủ xuất sắc năm 2022, Dương Thị Quỳnh Như giành huy chương đồng môn judo tại SEAGames 31, cầu thủ bóng đá Hồ Thanh Minh…

Tham dự buổi Lễ xuất quân, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - nhấn mạnh: mục tiêu của đoàn Thể thao tỉnh đã đặt ra rất rõ ràng, cùng với sự quyết tâm của các huấn luyện viên, vận động viên chúng tôi kỳ vọng rằng sẽ đạt và mục tiêu. Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9, ngoài yếu tố thành tích nhằm khẳng định vị trí của Thừa Thiên Huế trên bản đồ thể dục thể thao quốc gia, chúng ta còn thể hiện được tinh thần đoàn kết, cao thượng.

tt-hue-2-1668837507.jpg
Đoàn Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự với 154 huấn luyện viên, vận động viên tham gia thi đấu ở 17 môn tại Đại hội

Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trưởng đoàn và trưởng các bộ môn cần quan tâm, lưu ý tuân thủ nội quy của đại hội, để tránh trường hợp phạm quy. Đồng thời đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao cùng các ngành liên quan tạo điều kiện tối đa để các thành viên đoàn an tâm dự đại hội, các vận động viên đảm bảo thể trạng tốt để thi đấu và đạt được kết quả tốt.

Ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: “Chúng tôi xác định tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 là đợt sinh hoạt lớn để rà soát lại công tác rèn luyện thể dục thể thao của tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm nâng cao năng lực và đào tạo tài năng cho thể dục thể thao của tỉnh nhà, trong đó có các bộ môn mũi nhọn, lợi thế”.

Tại Lễ xuất quân, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở Văn hóa, Thể thao, các cơ quan ban ngành đã tặng hoa và gửi lời chúc đến toàn thể 154 thành viên của Đoàn thể thao Thừa Thiên Huế dự Đại hội.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 21/12 với địa điểm chính đăng cai tổ chức là tỉnh Quảng Ninh. Tùy theo môn thi đấu, Đại hội cũng sẽ được tổ chức tại một số địa phương khác tại Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa.

P.V