Thua đậm, cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam rất mong manh

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã phải nhận trận thua đậm trước đối thủ Olympic Iran ở lượt trận thứ hai bảng B. Tuy vẫn còn trận đấu cuối cùng với Olympic Saudi Arabia vào ngày 24/9 tới, nhưng cơ hội giành quyền đi tiếp đã trở nên rất mong manh.

Trước đối thủ mạnh Olympic Iran, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã có những điều chỉnh khi bất ngờ thay cả 2 tiền đạo cánh. Vĩ Hào đá thay Quốc Việt trong khi Võ Nguyên Hoàng chơi ở vị trí của Thanh Nhàn. Đội tuyển Olympic Việt Nam nhập cuộc có phần bị ngợp trước lối chơi nhanh, tốc độ và mạnh mẽ của các cầu thủ Olymic Iran. Các tiền vệ không giữ được bóng và luôn chơi ở thế bị động trước khả năng áp sát của đối thủ.

cac-cau-thu-tre-olympic-viet-nam-to-ra-thua-thiet-truoc-olympic-iran-manh-me-va-gia-dan-hon-1695303246.jpg
Các cầu thủ trẻ Olympic Việt Nam thua thiệt trước Olympic Iran mạnh mẽ và già dặn hơn

Không thể triển khai lối chơi kiểm soát theo đúng ý đồ, hàng pòng ngự với bộ 3 trung vệ Nguyên Hoàng - Đức Anh - Mạnh Hưng vô cùng vất vả trước lối chơi tấn công đa dạng của các cầu thủ Olympic Iran. Ngay phút thứ 5, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu mạnh và hiểm hóc của tiền đạo Motahhari. Mặc dù bị dẫn bàn, nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam không thể triển khai tấn công. Hầu hết những pha bóng phối hợp đều bị đối hương bắt bài và ngăn chặn ngay từ giữa sân.

Trong suốt hiệp 1, đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ có duy nhất 1 tình huống uy hiếp khung thành Olympic Iran khi Vĩ Hào cướp được bóng băng xuống tốc độ và tung ra cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng bị thủ môn Hosseini cản phá. Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đưa bộ đôi tiền đạo Quốc Việt, Thanh Nhàn và tiền vệ Minh Trọng, trung vệ Nam Hải vào sân, nhưng thế trận vẫn không được cải thiện. Thậm chí, đội tuyển Olympic Việt Nam phải nhận thêm 2 bàn thua chóng vánh từ những tình huống dứt điểm của Touranian và Mamizadeh ở phút 47 và 52.

tran-thua-qua-dam-1695303397.jpg
Trận thua quá đậm khiến cơ hội đi tiếp của đội tuyển Olympic Việt Nam vô cùng mong manh

Dẫn trước 3 bàn, các cầu thủ Olympic Iran chủ động giảm nhịp độ trận đấu và trình diễn lối chơi kiểm soát bóng trước các cầu thủ Olymic Việt Nam. Tuy không còn tấn công nhiều, nhưng những tình huống phối hợp lên bóng và di chuyển của Olympic Iran vẫn rất linh hoạt và sắc nét, trong khi các cầu thủ Olympic Việt Nam thi đấu rất bế tắc, không tạo ra được những cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Hosseini. Olympic Iran đá thong dong vẫn ghi thêm bàn thắng ở phút đá bù giờ để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-0.

Trận thua quá đậm khiến cơ hội đi tiếp của đội tuyển Olympic Việt Nam trở nên vô cùng mong manh khi rơi xuống vị trí thứ ba tại bảng B. Lượt trận cuối, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp đối thủ nặng ký khác là Olympic Saudi Arabia và nếu không có điểm, đội tuyển Olympic Việt Nam có nguy cơ cao phải sớm chia tay với ASIAD 19.

Cầu thủ ghi bàn

Olympic Iran: Motahhari(5’); Touranian (47’), Mamizadeh (52’), Aria Barzegar (90+2’)

Đan Phượng