Thủ tướng Hun Sen tuyên bố bán Làng Thể thao

Thủ tướng Vương quốc Campuchia - Hun Sen - tuyên bố, bán Làng Thể thao sau khi SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 kết thúc để đầu tư cho các dự án khác. 

sg-village-1686282005.jpg

Phát biểu của Thủ tướng Campuchia được đưa ra trong Lễ khởi công xây dựng đường cao tốc Phnom Penh - Bavet. Ông Hun Sen cho biết, khi SEA Games và ASEAN Para Games chính thức kết thúc, Làng Thể thao tọa lạc tại sân vận động quốc gia Morodok Techo sẽ được rao bán để huy động vốn, bởi phải tới 2 thập kỷ nữa mới có thể tổ chức một kỳ Đại hội tương tự như vậy. “Còn về Làng Thể thao, thi đấu xong sẽ bán, đến kỳ Đại hội sau sẽ phải tìm địa điểm khác để xây dựng Làng Thể thao khác, nhưng đó là kế hoạch của 22 năm nữa”, ông nói và lưu ý rằng, Campuchia dự kiến sẽ tổ chức SEA Games vào năm 2042.

Ông Vath Chamroeun - Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Campuchia - nói thêm: "Làng Thể thao là khoản đầu tư giữa khu vực tư nhân và Chính phủ để đăng cai SEA Games 2023 và ASEAN Para Games. Sau khi 2 Đại hội này kết thúc, Làng Thể thao có được bán hay không không quan trọng vì cơ sở vật chất vẫn có thể được sử dụng cho các sự kiện khác". Ông cho rằng, sau một sự kiện thể thao lớn của bất kỳ quốc gia nào, các địa điểm này đều cần bán vì họ cần đầu tư vào các dự án khác vì lợi ích của xã hội, không thể bỏ trống.

Hiện tại, Làng Thể thao gồm các nhà ở dạng căn hộ, giá của một căn vẫn chưa được ấn định. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ ông Sea Rithy - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Word Bridge Group, nhà đầu tư xây dựng Làng Thể thao - mỗi căn sẽ khoảng từ 60.000 USD (khoảng 1,4 tỉ đồng) trở lên. Ông cho biết, Làng Thể thao nằm trên vùng đất đắc địa, sinh sống thuận tiện và gần thủ đô Phnom Penh. Công ty của ông đã đầu tư hơn 200 triệu USD để xây dựng chỗ ở này.

Làng Thể thao có 12 chung cư với hơn 1.300 phòng, 1 tòa studio với 163 phòng và 1 tòa nhà 13 tầng. Bên cạnh đó, Làng Thể thao còn có các shop house, biệt thự, trung tâm mua sắm, bảo tàng và các cơ sở thể thao. Ngôi làng chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 20/4 năm nay để phục vụ cho đoàn Thể thao các quốc gia tham dự SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

Phương Hạnh