Thủ thành Ederson bỏ lỡ COPA America 2024

Đội tuyển Brazil sẽ tham dự COPA America 2024 mà không có một nhân vật chủ chốt do chấn thương. Điều đó khiến huấn luyện viên Dorival phải bổ sung người thay thế.

Cầu thủ phải vắng mặt trong đội hình Brazil dự COPA America 2024 là Ederson - thủ môn vô địch Ngoại hạng Anh của Man City. Trong chiến thắng trước Tottenham mới đây, anh đã va chạm với Cristian Romero và bị vỡ xương hốc mắt.

Cụ thể, "ngôi sao" 31 tuổi của Man City bị vỡ hốc mắt phải sau một pha va chạm với hậu vệ người Argentina, Cristian Romero của Tottenham trong chiến thắng 2-0 vào tuần trước. Ban đầu, thủ thành này vẫn có thể thi đấu tiếp, anh thậm chí cực kỳ tức giận khi bị huấn luyện viên Pep Guardiola thay ra. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra sau đó xác định mức độ nghiêm trọng hơn dự báo. Thủ môn người Brazil này đã có mặt trong lễ ăn mừng chức vô địch Premier League thứ tư liên tiếp chưa từng có cùng các đồng đội ở Man City hôm 19/5, sau chiến thắng trước West Ham tại sân Etihad. Thủ môn giàu kinh nghiệm này sẽ phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải, nghĩa là bỏ lỡ trận chung kết FA Cup vào ngày 25/5 tới với Man United (vị trí của anh thuộc về Stefan Ortega). 

ederson-brazil-1716280832.jpeg
Thủ môn Ederson bỏ lỡ COPA America 2024 cùng Brazil

Cơ hội thi đấu tại COPA America 2024 của Ederson thì đã kết thúc. Liên đoàn Bóng đá Brazil thông báo: “Chủ nhật tuần này, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia đã hoàn thành danh sách những người được triệu tập tham dự COPA America. Ông ấy đã triệu tập Bremer từ Juventus, Ederson từ Atalanta và Pepe từ Porto để thi đấu ở giải đấu châu lục bắt đầu vào tháng 6 tại Mỹ. Vào thứ Năm, Conmebol (Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ) đã cho phép mỗi đội tuyển đăng ký thêm 3 cầu thủ. Tổng cộng, huấn luyện viên Dorival sẽ có 26 cầu thủ tham gia thi đấu. Huấn luyện viên cũng đã triệu tập thủ môn Rafael từ San Pablo để thay thế cho Ederson, người bị vỡ xương mặt”.

Như vậy, ông Dorival Junior - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Brazil - đã quyết định thay thế Ederson bằng thủ thành Rafael của Sao Paulo trong đội hình tham dự COPA America của mình, bên cạnh các thủ môn khác như: Alisson của Liverpool và Bento của Athletico Paranaense. Trong đó, Alisson gần như sẽ là sự lựa chọn số 1 tại giải đấu.

COPA America 2024 khởi tranh vào ngày 20/6 tại Mỹ. Tuyển Brazil, đội 9 lần vô địch châu lục, nằm ở bảng D và có trận mở màn với Costa Rica vào ngày 24/6, sau đó 4 ngày Paraguay và Colombia vào ngày 2/7. Để chuẩn bị cho giải đấu này, Selecao lên kế hoạch thi đấu giao hữu với Mexico vào ngày 8/6, và tuyển Mỹ vào ngày 12/6.

Trang Trang