Hết án treo giò, thủ môn Tùng Hân của đội tuyển U19 Việt Nam trở lại trong trận gặp Thái Lan

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), thủ môn Tùng Hân của U19 Việt Nam chỉ bị treo giò 1  trận, dù nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Brunei.

Theo quy định của giải U19 Đông Nam Á 2022, một cầu thủ phải nhận thẻ đỏ (dù trực tiếp hay gián tiếp) chỉ bị treo giò đúng 1 trận. Bởi vậy, thay vì 2 trận do thẻ đỏ trực tiếp như thường lệ, thủ môn Tùng Hân chỉ phải vắng mặt ở trận đấu với U19 Myanmar. Trong chiến thắng 3-1 trước đối thủ này diễn ra trong ngày 8/7, thủ môn Trung Tuấn là người được đăng ký trên ghế dự bị thay cho Tùng Hân.

0bf86570-1657327205.jpeg
Thủ môn số 2 của U19 Việt Nam sẵn sàng trở lại ở trận gặp U19 Thái Lan.

Quyết định treo giò 1 trận đồng nghĩa Tùng Hân đã mãn án phạt và hoàn toàn có thể trở lại thi đấu trong trận gặp U19 Thái Lan, nếu như được Ban huấn luyện đăng ký vào danh sách thi đấu. Trận đấu đó sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 10/7 trên sân vận động Patriot Candrabhaga.

Trước đó, Hồ Tùng Hân đã nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 78 trong trận thắng 4-0 trước U19 Brunei ngày 6/7. Anh bị truất quyền thi đấu sau tình huống lao ra bắt bóng ngoài vòng cấm. Đó là trận đấu Tùng Hân được lựa chọn bắt chính thay cho Cao Văn Bình vì huấn luyện viên Đinh Thế Nam quyết định xoay tua đội hình.

Chia sẻ về tấm thẻ đỏ của cậu học trò ở cuộc họp báo sau trận, ông Đinh Thế Nam cho biết: "Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài. Tôi ngồi xa không thấy rõ, nhưng cầu thủ của tôi có nói rằng, cậu ấy bắt bóng ở trong khu vực 16m50. Sau khi bóng lọt qua chân thì người ở phía ngoài, nhưng bắt bóng thì ở trong khu cấm địa".

Anh Minh