Thủ môn Thibaut Courtois nghỉ hết mùa

Thủ môn Thibaut Courtois của câu lạc bộ Real Madrid đã dính chấn thương đầu gối chỉ ít lâu sau khi trở lại từ chấn thương dây chằng.

Ngay trước thềm mùa giải này, Thibaut Courtois đã dính chấn thương dây chằng ở 1 buổi tập của Real Madrid, buộc phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu dài hạn. Sau thời gian dài điều trị, Courtois đã dần trở lại luyện tập từ đầu tháng này. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti dự kiến thủ môn 31 tuổi có thể ra sân sau loạt trận quốc tế tới đây, bắt đầu từ trận gặp Athletic Bilbao (1/4) ở vòng 30 La Liga.

Tuy nhiên, ở động thái mới nhất, đội bóng Hoàng gia đã báo tin “sét đánh” đến người hâm mộ. Cụ thể, Courtois đã bị rách sụn chêm ở đầu gối phải trong buổi tập ngày 19/3. Thủ thành người Bỉ phải rời sân trong những giọt nước mắt. Trên trang cá nhân, Courtois viết: “Tôi rất buồn vì lại dính chấn thương, nhưng đây chỉ là trở ngại nhỏ. Tôi sẽ trở lại thật mạnh mẽ”.

courtois-1710916279.jpeg
Courtois đã dính chấn thương ở buổi tập gần nhất của Real Madrid

Câu lạc bộ Real Madrid không nói rõ Thibaut Courtois cần bao lâu để hồi phục. Nhưng các nguồn tin uy tín đồng loạt cho biết, cựu sao Chelsea phải mất 2 tháng để điều trị chấn thương mới này. Hiện các bác sĩ ở Bernabeu vẫn chưa quyết định có để Courtois lên bàn mổ lần nữa hay không. Ca phẫu thuật dây chằng hồi đầu mùa đã khiến thủ môn này nghỉ 265 ngày tính đến nay.

Như vậy, mùa giải này gần như đã khép lại với Courtois. Andriy Lunin rất có thể sẽ bắt chính cho Real Madrid từ giờ đến hết mùa. Đây là thách thức lớn cho thủ thành người Ukraine bởi Los Blancos sẽ chạm trán Man City rồi có thể là Arsenal hoặc Bayern Munich tại Champion League.

Bên cạnh đó, với chấn thương này, Thibaut Courtois cũng gần như hết cơ hội tham dự Vòng chung kết EURO 2024. Trước đó, cánh cửa để thủ môn 31 tuổi lên tuyển Bỉ vốn đã rất nhỏ sau khi anh công khai chỉ trích huấn luyện viên Dominico Tedesco.

Trang Trang