Thủ môn đắt giá nhất lịch sử Paris Saint-Germain đã đến Hà Nội

Sáng sớm hôm nay (ngày 4/9), thủ môn Matvei Safonov cùng người đồng đội của mình tại câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) là tiền vệ Daler Kuzyaev đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Trước giờ lên đường sang Việt Nam thi đấu giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, huấn luyện viên trưởng Valery Karpin đã công bố danh sách đội tuyển bóng đá quốc gia Nga. Theo danh sách Liên đoàn Bóng đá Nga gửi, tổng số thành viên sang Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức từ ngày 5 đến 10/9 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình là 60 người gồm: 32 thành viên và 28 cầu thủ.

Sang Việt Nam lần này, đội tuyển Nga chia làm 2 chuyến bay. Sáng ngày 4/9, 2 cầu thủ gồm: tiền vệ Daler Kuzyaev và thủ môn Matvei Safonov đã có mặt tại sân bay Nội Bài. Cả 2 tuyển thủ này đều đang thi đấu tại Pháp. 

safonov-1725420612.jpeg
Thủ môn Matvei Safonov và tiền vệ Daler Kuzyaev có mặt sớm tại Việt Nam

Trong đó, thủ môn Safonov là cái tên gây chú ý nhất khi được mệnh danh là "Kỷ lục gia" của PSG. Sở dĩ, thủ thành này được chuyên trang Transfermarkt định giá 20 triệu Euro, là thủ môn có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử PSG. Dù vậy ở PSG, Safonov không cạnh tranh được vị trí và sắm vai dự bị cho Gianlugi Donnnarumma - thủ môn số 1 của đội tuyển Italia.

Tuy nhiên, nhiều khả năng thủ môn Safonov sẽ không dự trận đấu của đội tuyển Nga gặp Việt Nam. Tiết lộ từ ông Vitaly Kafanov - huấn luyện viên thủ môn của đội tuyển Nga cho hay: “Safonov bị ốm nhẹ nên không thể tham dự trận đấu ở Ligue 1 nơi anh ấy dự kiến sẽ ra sân. Chúng tôi muốn tất cả đều được thi đấu nhưng PSG yêu cầu Matvey Safonov chỉ được phép bắt cho đội tuyển Nga trước đội tuyển có thứ hạng FIFA cao hơn. Trường hợp này là đội tuyển Thái Lan với thứ hạng 101 (trong khi đó, thứ hạng của Việt Nam là 115)”.

Điều này đồng nghĩa với việc, các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ không có cơ hội được đối đầu với thủ môn "ngôi sao" bên phía đội tuyển Nga. Ngoài ra, việc Matvei Safonov dính virus lạ và bị sốt cũng khiến huấn luyện viên Valeri Karpin khó để anh ra sân bắt chính. Nhiều khả năng, "thuyền trưởng" tuyển Nga sẽ đợi Safonov khỏi bệnh để sử dụng anh trong trận đấu với đội tuyển Thái Lan vào ngày 7/9. Nếu tình hình chưa được cải thiện, ông vẫn còn 2 thủ môn để luân phiên.

Dự kiến, vào lúc 11h30 hôm nay (ngày 4/9), toàn bộ các thành viên còn lại của đội tuyển Nga sẽ đáp chuyên cơ riêng xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Trang Trang