Thủ môn Bửu Ngọc thanh lý hợp đồng với câu lạc bộ Đông Á Thanh Hoá

Thủ môn Trần Bửu Ngọc và câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa đã chính thức “đường ai nấy đi” sau khi 2 bên đạt thỏa thuận thanh lý hợp đồng.

Bửu Ngọc chia sẻ trên trang cá nhân cách đây ít giờ: “Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến bác Đoan, anh Đức, Ban huấn luyện và tập thể đội bóng Đông Á Thanh Hóa trong thời gian qua đã tạo điều kiện cho tôi tập luyện và thi đấu. Chúc câu lạc bộ có mùa giải 2023 thành công. Tạm biệt và hẹn gặp lại!”.

tm-th-1676167460.webp

Theo đó, thủ thành sinh năm 1991 đã chủ động xin thanh lý hợp đồng với ban lãnh đạo câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa chỉ sau 1 mùa giải và nhận được sự đồng ý. Nguyên nhân là bởi Bửu Ngọc đang gặp phải một chấn thương và không được đội bóng xứ Thanh đăng ký ở giai đoạn 1 V.League 2023.

Thêm nữa, cơ hội cạnh tranh cơ hội bắt chính của Bửu Ngọc là rất khó khi Thanh Hóa còn 3 lựa chọn khác trong khung gỗ là Nguyễn Thanh Diệp, Lương Bá Sơn và Trịnh Xuân Hoàng. Trong đó, Thanh Diệp là cái tên thường xuyên được trọng dụng. Tại V.League 2023, thủ thành quê Đồng Tháp chỉ có 5 lần ra sân cho Thanh Hóa.

Bửu Ngọc trưởng thành từ lò đào tạo của Đồng Tháp và sở hữu thể hình lý tưởng lên tới 1m92. Trước đó anh từng khoác áo nhiều đội bóng khác nhau gồm Đồng Tháp, Vissai Ninh Bình, Cần Thơ, Phố Hiến và Hoàng Anh Gia Lai. Đây là lần thứ hai anh chia tay đội bóng xứ Thanh khi từng có thời gian chơi bóng tại đây trong 2 mùa giải 2018 và 2019.

Thủ thành 31 tuổi từng có giai đoạn đầu sự nghiệp rất triển vọng khi góp mặt trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 26 tại Indonesia và SEA Games 27 tại Myanmar. Bửu Ngọc ra mắt đội tuyển Việt Nam ngày 22/3/2013 trong trận gặp Hong Kong tại vòng loại Asian Cup 2015.

Anh Minh