Thủ môn Andre Onana chia tay đội tuyển Cameroon

Sau khi bị đuổi khỏi World Cup 2022 tại Qatar, thủ môn Andre Onana đã quyết định nói lời chia tay với đội tuyển Cameroon.

Trên đất Qatar, thủ môn Onana bị gạch tên khỏi tuyển Cameroon ngay trước thềm trận gặp Serbia hôm 28/11. Nguyên nhân là thủ môn thuộc biên chế Inter có bất đồng về chiến thuật với huấn luyện viên Rigobert Song.

Theo những thông tin được giới truyền thông tiết lộ, vị "thuyền trưởng" của "Sư tử bất khuất" yêu cầu Onana hạn chế ra ngoài vùng cấm và thực hiện những đường chuyền ngắn để đảm bảo an toàn ở phần sân nhà. Tuy nhiên, cựu thủ môn Ajax từ chối.

Sau khi bị gạch tên khỏi trận đấu với Serbia, thủ thành Onana đã ngay lập tức rời Qatar để trở lại Milan. Trong khi đó, huấn luyện viên Song của đội tuyển Cameroon trao cơ hội cho Devis Epassy. Thủ môn sinh năm 1993 có màn trình diễn không như ý, khi để thủng lưới 3 bàn. Tuy nhiên, Cameroon vẫn chơi đầy kiên cường và giành lại một điểm sau trận hòa 3-3.

Ở lượt trận cuối, "Sư tử bất khuất" đánh bại Brazil với tỷ số 1-0 nhưng không đủ để đi tiếp. Họ xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng G World Cup 2022 khi lần lượt kém Thụy Sĩ và Brazil 2 điểm.

andre-onana-1671840630.jpg
Thủ môn Andre Onana là cái tên tiếp theo chia tay đội tuyển quốc gia sau World Cup 2022

Sau thất bại của đội tuyển Cameroon tại World Cup 2022, thủ môn Andre Onana cũng đã quyết định nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia. "Câu chuyện của tôi với đội tuyển quốc gia Cameroon đã kết thúc", Andre Onana viết trên trang cá nhân tối 23/12 (giờ Hà Nội).

"Sau hàng giờ luyện tập không ngừng nghỉ, những chuyến đi bất tận và rất nhiều sự kiên trì, tôi có thể tự hào nói rằng mình đã thực hiện được ước mơ vĩ đại của mình. Nhưng mọi câu chuyện, dù đẹp đến đâu, cũng phải kết thúc. Câu chuyện của tôi với đội tuyển quốc gia Cameroon đã khép lại", thủ môn 26 tuổi thông báo chia tay tuyển Cameroon.

Nói về quyết định từ giã đội tuyển, người gác đền sinh năm 1996 khẳng định: "Tôi nỗ lực để tìm ra giải pháp cho một tình huống mà một cầu thủ bóng đá thường gặp phải, nhưng phía bên kia lại không có thiện chí. Có những chuyện rất khó để giải quyết ổn thỏa".

Dù nói lời tạm biệt, trái tim của Onana luôn hướng về đội tuyển quốc gia: "Các cầu thủ đến rồi đi, tên tuổi chỉ thoáng qua, nhưng tuyển Cameroon đứng trước bất kỳ cá nhân nào. Cameroon là vĩnh cửu và tình yêu của tôi dành cho đội tuyển quốc gia và những người dân luôn ủng hộ chúng tôi cũng vậy. Trái tim người Cameroon của tôi sẽ tiếp tục đập dù đi bất cứ đâu".

Kim Anh