Thủ môn Alisson bỏ lỡ 7 trận đấu của Liverpool bởi chấn thương

Với chấn thương mới gặp phải, thủ môn Alisson của Liverpool sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tuần và bỏ lỡ 7 trận đấu, trong đó có cả đại chiến với Arsenal ở thời gian này.

Tại vòng 7 Premier League 2024-2025 cuối tuần qua, Liverpool thắng Crystal Palace với tỉ số 1-0, với kết quả này, The Kop tiếp tục giữ vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn 2 đối thủ phía sau là Man City và Arsenal. Tuy nhiên, dù giành trọn 3 điểm nhưng thầy trò huấn luyện viên Arne Slot không được hưởng niềm vui trọn vẹn vì chấn thương của thủ môn Alisson, cầu thủ phải rời sân cuối hiệp 2.

nghi-thi-dau-1728525066.jpg
Liverpool sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Alisson khoảng 6 tuần vì chấn thương

Theo Sky Sports, kết quả kiểm tra cho Alisson xác định thủ thành người Brazil bị chấn thương gân kheo. Vì thế, Alisson sẽ nghỉ khoảng 42 ngày, chỉ có thể trở lại sau loạt trận quốc tế giữa tháng 11/2024. Alisson là lựa chọn số 1 trong khung thành của Liverpool. Vì thế, mất thủ thành người Brazil là tổn thất lớn với The Reds, đặc biệt trong bối cảnh họ trải qua Lịch thi đấu "giông bão".

Theo đó, thủ thành Alisson sẽ lỡ 7 trận của Liverpool ở giai đoạn này, trong đó có 2 trận đấu có ý nghĩa quan trọng là gặp Chelsea (vòng 8 Premier League - ngày 20/10) và Arsenal (vòng 9 Premier League - ngày 27/10). Ngoài Chelsea và Arsenal, The Reds còn chạm trán 4 đối thủ rắn mặt trong thời gian Alisson vắng mặt, gồm RB Leipzig (Champions League), Brighton (1 ở Premier League, 1 tại Carabao Cup), Leverkusen (Champions League) và Aston Villa (Premier League).

Theo đánh giá của ký giả Sky Sports Sam Blitz, chấn thương của Alisson rất có thể sẽ tạo ra tác động tiêu cực tới hành trình chinh phục đỉnh cao của Liverpool. "Cầu thủ người Brazil đã có những pha cứu thua xuất sắc trong những thời khắc quan trọng của Liverpool trong nhiều năm qua, nhưng phẩm chất lớn nhất của Alisson chính là sự ổn định. Đội của Arne Slot sẽ phải đối mặt với một số 'ngôi sao' tấn công đang đạt phong độ đỉnh cao trong thời gian tới như: Bukayo Saka (Arsenal), Cole Palmer (Chelsea) hay Ollie Watkins (Aston Villa). Vì vậy, việc thiếu Alisson là tổn thất vô cùng lớn cho Liverpool”.

thong-so-1728525066.jpg
Alisson đang dẫn đầu rất nhiều hạng mục chuyên môn Premier League 2024-2025

Thống kê từ Opta cho biết, Alisson đang là tốp 1 Ngoại hạng Anh ở số bàn thua (2), tỷ lệ cản phá thành công (88.2%), chênh lệch thủng lưới thực tế so với kỳ vọng (2.3). Đáng nói, Alisson cũng là thủ môn duy nhất tại Premier League mùa này chưa mắc một lỗi cá nhân nào dẫn tới bàn thua.

Theo truyền thông Anh, mất Alisson, huấn luyện viên Slot sẽ trao cơ hội cho Vitezslav Jaros (CH Séc) hoặc Caoimhín Kelleher (CH Ireland). Ở trận thắng Crystal Palace, huấn luyện viên Slot đưa Vitezslav Jaros vào thay Alisson.

Vào thay Alisson, Vitezslav Jaros bắt trận đầu tiên trong sự nghiệp cho Liverpool, và hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch lưới. Tuy nhiên, năng lực thực sự của thủ thành 23 tuổi chỉ có thể được kiểm chứng ở những trận đấu khó khăn sau loạt FIFA Days tháng này.

Hoàng Anh (tổng hợp)