Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận sẽ theo dõi Liverpool nhiều hơn

Trước trận đấu tại vòng 4 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận, sẽ theo dõi Liverpool nhiều hơn ở mùa giải năm nay sau khi đội bóng này bổ nhiệm ông Arne Slot làm "thuyền trưởng".

Sau 3 vòng mở màn mùa giải năm nay, chỉ có Man City và Liverpool là 2 câu lạc bộ ở Premier League còn duy trì mạch toàn thắng. Dù Liverpool hiện không được đánh giá quá cao trong cuộc đua vô địch sau khi Jurgen Klopp ra đi nhưng họ lại đang khởi đầu rất ấn tượng dưới thời huấn luyện viên Arne Slot.

Ông Pep Guardiola đã nhiều lần đụng độ người đồng cấp Jurgen Klopp trong quá khứ nên không còn lạ lối chơi của Liverpool. Nhưng hiện tại, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang khá tò mò khi nói về phong cách của The Reds dưới thời huấn luyện viên Arne Slot.

de-mat-1726269922.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ theo dõi Liverpool nhiều hơn sau khi đội bóng này bổ nhiệm "thuyền trưởng" Arne Slot.

Phát biểu với SkySport trước trận đấu tại vòng 4 Premier League, ông Pep Guardiola khẳng định sẽ phải để mắt tới Liverpool nhiều hơn: “Khi gặp 1 câu lạc bộ mới ở Champions League mà tôi không biết, tôi sẽ để ý họ nhiều hơn so với khi gặp 1 đội bóng như Arsenal. Tất nhiên, tôi cũng xem Arsenal thi đấu rất nhiều nhưng Mikel đã ở đây 4-5 năm rồi.

Trước đây, tôi cũng đã biết Jurgen Klopp và Liverpool. Nhưng hiện tại, tôi phải để ý tới Liverpool nhiều hơn vì sự có mặt của Arne Slot. Tôi thực sự chưa rõ họ đang làm gì. Trước đó, với Jurgen, chúng tôi đã hiểu rất rõ nhau.

Khi còn trẻ, tôi xem nhiều hơn bây giờ. Hiện tại, tôi lười biếng hơn. Tôi nghĩ mình đã theo dõi đủ nhiều để hiểu các đối thủ muốn gì. Tôi luôn chọn những đoạn video đáng chú ý cho các cầu thủ của mình để họ hiểu và tìm cách đánh bại đối thủ”, ông Pep Guardiola chia sẻ thêm.

Hiện tại, huấn luyện viên Pep Guardiola đã bắt đầu để ý tới lối chơi của Liverpool. Nhưng phải tới cuối tháng 11, ông mới chạm trán Arne Slot ở trận lượt đi Premier League mùa này.

Cùng với những thành công trên cương vị "thuyền trưởng" của Man City thời gian gần đây, huấn luyện viên Pep Guardiola đang là người hưởng lương cao nhất Premier League lên tới 20 triệu bảng/mùa. Trong khi đó, dù đã được nâng cấp hợp đồng nhưng huấn luyện viên Arteta vẫn đứng thứ hai khi chỉ hưởng mức lương bằng 1 nửa so với người đồng nghiệp Pep Guardiola (10 triệu bảng/mùa).

Đứng ngay sau Mikel Arteta về mức lương cơ bản ở Premier League là Unai Emery. Nhà cầm quân này mới được tăng lương lên 8 triệu bảng/mùa sau khi kí hợp đồng mới tới năm 2029 hồi tháng 5 vừa qua.

Xếp thứ tư và năm trên Bảng xếp hạng là Erik Ten Hag (Man United) và Arne Slot (Liverpool). Hai nhà cầm quân người Hà Lan này hưởng mức lương cơ bản lần lượt là 6,75 triệu bảng/mùa và 6,2 triệu bảng/mùa.

luong-1726269922.jpg
Tốp 10 huấn luyện viên hưởng lương cao nhất tại Premier League

Theo hợp đồng, huấn luyện viên Ten Hag được hưởng mức lương 9 triệu bảng/mùa. Nhưng do Man United không đoạt vé dự Champions League mùa này nên nhà cầm quân người Hà Lan bị cắt 25% thu nhập. Mức lương của ông chỉ còn 6,75 triệu bảng/mùa.

ÔngAnge Postecoglou - huấn luyện viên của Tottenham - hiện đang hưởng mức lương 5 triệu bảng/mùa, cùng Sean Dyche (Everton) đứng 2 vị trí tiếp theo. Trong khi đó, Enzo Maresca (Chelsea) chỉ được trả 4,2 triệu bảng/mùa, thấp hơn cả Thomas Frank và Oliver Glasner (4,5 triệu bảng/mùa).

Nam Anh (tổng hợp)