Thủ môn Alisson Becker không hài lòng với thể thức mới của Champions League

Trước lượt trận mở màn vòng bảng Champions League, thủ môn Alisson Becker của Liverpool đã lên tiếng chỉ trích về thể thức thi đấu mới của giải đấu này.

Vào rạng sáng 18/9, Champions League mùa giải 2024-2025 sẽ chính thức khởi tranh. Champions League năm nay đánh dấu sự thay đổi lớn về thể thức thi đấu khi tăng số đội tham dự từ 32 lên 36. Giải đấu cũng không diễn ra theo thể thức vòng bảng như phiên bản cũ mà được chia làm 2 giai đoạn là xếp hạng và knock-out.

Ở giai đoạn xếp hạng, mỗi câu lạc bộ sẽ thi đấu 8 trận (4 trận sân nhà, 4 trận sân khách) theo kết quả bốc thăm trước đó. Sau khi kết thúc 8 lượt trận, các đội sẽ được xếp hạng theo kết quả thi đấu để xác định các suất dự vòng 1/8 và play-off.  

doi-dau-1726554876.jpg
Liverpool và AC Milan có nhiều duyên nợ

Theo kết quả bốc thăm, Liverpool sẽ lần lượt chạm trán AC Milan (sân khách), Bologna (sân nhà), RB Leipzig (sân khách), Leverkusen (sân nhà), Real Madrid (sân nhà), Girona (sân khách), Lille (sân nhà) và PSV Eindhoven (sân khách). Theo đánh giá của Opta, Liverpool là đội có lịch thi đấu khó thứ hai ở Champions League mùa này, chỉ kém PSG.

Trận mở màn với AC Milan vì thế có ý nghĩa rất quan trọng với Liverpool. Khá trùng hợp là trận đấu này diễn ra vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 46 của huấn luyện viên Arne Slot. Vì áp lực của trận mở màn Champions League, Slot khẳng định không quan tâm tới ngày sinh nhật của mình. Nhưng với các cầu thủ Liverpool, họ hẳn muốn giành kết quả tốt như món quà gửi tới chiến lược gia người Hà Lan.

Thống kê cho thấy, cả 2 đội bóng đã giành tổng cộng 13 chức vô địch Champions League. AC Milan đã 7 lần đăng quang, chỉ kém Real Madrid, trong khi Liverpool cũng đã 6 lần lên đỉnh châu Âu.

Trong buổi họp báo trước trận, thủ thành Liverpool, Alisson Becker khẳng định Ban Tổ chức Champions League đã không tôn trọng cầu thủ khi tự ý áp dụng thể thức mới. “Đối với các cổ động viên, thể thức mới sẽ giúp họ được xem nhiều trận đấu hấp dẫn dẫn hơn. Nghe rất tuyệt phải không. Tuy nhiên, đối với các cầu thủ chúng tôi, họ sẽ bị vắt kiệt sức lực.

thu-mon-1726554876.jpg
Thủ môn Alisson không hài lòng với thể thức mới của Champions League

Ban Tổ chức Champions League không hề hỏi ý kiến chúng tôi trước khi thực hiện thay đổi. Có lẽ, họ không coi trọng ý kiến của các cầu thủ. Mọi người đều biết chúng tôi rất mệt mỏi trước Lịch thi đấu ngày một dày đặc. Nếu thực sự quan tâm chúng tôi, UEFA phải tổ chức 1 buổi họp và lắng nghe ý kiến từ tất cả các bên.

Chúng tôi hiểu họ muốn có thêm nhiều trận đấu hơn. Dẫu vậy, như tôi đã đề cập, họ phải biết thấu hiểu và lắng nghe các cầu thủ”, thủ môn người Brazil nói.

Trước đó, trung vệ Man City - Manuel Akanji - cũng đã than phiền về Lịch thi đấu dày đặc hiện nay: “Cầu thủ bây giờ thật sự rất vất vả, không chỉ ở mùa giải này mà còn nhiều mùa tiếp theo nữa. Giả sử Man City vô địch Premier League và Champions League, sau đó vào chung kết FIFA Club World Cup 2025 (thể thức mới). Và chỉ 3 tuần sau, trận tranh Community Shield sẽ diễn ra. Vậy chúng tôi sẽ được nghỉ ngơi lúc nào?".

champions-league-2024-2025-1726542770.jpg
Kim Anh (tổng hợp)