Thierry Henry từ chức

Ngày 19/8, Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) thông báo, Thierry Henry đã xin thôi chức vụ huấn luyện viên trưởng các đội tuyển trẻ của Pháp sau khi đội bóng giành được huy chương bạc tại Thế vận hội Paris.

henry-1724125284.jpg

Thierry Henry - người đã cùng đội tuyển quốc gia vô địch World Cup 1998 với tư cách cầu thủ - cho biết, "lý do cá nhân" là động lực cho quyết định của mình trong thông cáo báo chí của FFF. "Tôi phải cảm ơn FFF và Philippe Diallo (chủ tịch FFF), người đã trao cho tôi cơ hội tuyệt vời này"- Henry nói- "Giành được huy chương bạc tại Thế vận hội cho đất nước tôi sẽ là một trong những thành tựu đáng tự hào nhất trong đời tôi. Tôi vô cùng biết ơn Liên đoàn, các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ đã cho tôi trải nghiệm tuyệt vời này".

Đội tuyển Olympic của Henry đã đánh bại Argentina và Ai Cập trên đường vào chung kết tại Paris, nhưng đã bị Tây Ban Nha đánh bại 5-3 ở chung kết.

Diallo đã cảm ơn Henry vì sự chuyên nghiệp của anh trong tuyên bố và cho biết thêm, FFF đang tìm kiếm một huấn luyện viên mới để tiếp quản đội bóng trước vòng loại U21 EURO 2025 sắp tới. 

Henry từng dẫn dắt Monaco ở Ligue 1 và Montreal Impact ở MLS trước đó. Anh cũng là trợ lý của Roberto Martínez khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Bỉ.

Hoàng Anh (ESPN)