Thị trường chuyển nhượng mùa bóng 2023: Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai lo “chảy máu” lực lượng

Không thể giữ chân tiền đạo Phan Văn Đức, Sông Lam Nghệ An đang phải tính phương án tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công. “Phan Văn Đức là cầu thủ trụ cột của Sông Lam Nghệ An nên khi tiền đạo này nhất quyết ra đi, chắc chắn đội bóng sẽ phải có phương án bổ sung phù hợp để tăng cường sức mạnh cho hàng công” - Huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ.

song-lam-nghe-an-co-nhieu-cau-thu-tre-du-kha-nang-thi-dau-o-v-league-1670038056.jpg
Sông Lam Nghệ An có nhiều cầu thủ trẻ đủ khả năng thi đấu ở V.League

Tại V.League 2022, Sông Lam Nghệ An tuy kịp về đích trong top 5, nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ ghi được 29 bàn thắng và để thủng lưới 28 bàn. Riêng Phan Văn Đức ra sân 23 trận, ghi được 7 bàn thắng và là chân sút chủ lực của đội bóng xứ Nghệ.

Ngoài Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải và một số cầu thủ khác của Sông Lam Nghệ An cũng nhận được lời chào mời hấp dẫn từ các câu lạc bộ khác. Từ nhiều năm qua, đội bóng xứ Nghệ luôn là mục tiêu hấp dẫn, săn tìm cầu thủ trước thềm mùa bóng mới. Thậm chí, huấn luyện viên Huy Hoàng đã tính tới phương án sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hơn trong đội hình thi đấu tại V.League. Ngoài ra, Sông Lam Nghệ An cũng đang lên kế hoạch tìm kiếm ngoại binh chất lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới.

van-toan-duoc-nhieu-doi-bong-chao-moi-sau-khi-het-hop-dong-voi-hoanh-anh-gia-lai-1670038097.jpg
Văn Toàn được nhiều đội bóng chào mời sau khi hết hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai

Ở V.League hiện tại, ngoài Sông Lam Nghệ An còn có Hoàng Anh Gia Lai cũng đang có dấu hiệu “chảy máu” lực lượng. Sau nhiều năm bị ràng buộc bởi “hợp đồng đào tạo trẻ”, mùa bóng tới lứa cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy và nhiều gương mặt khác sẽ hết hợp đồng và có thể ra đi tìm bến đỗ mới. Tuy có nhiều thông tin chuyển nhượng, nhưng lãnh đạo đội bóng phố Núi vẫn khẳng định, cầu thủ có thể lựa chọn ra đi nhưng phải có trật tự và làm đúng nghĩa vụ đã thỏa thuận với câu lạc bộ.

Thị trường chuyển nhượng trong giai đoạn chuyển giao giữa hai mùa bóng đang chứng kiến sự dịch chuyển rất lớn giữa các câu lạc bộ. Đình đám nhất đang là đội bóng tân binh Công An Hà Nội, khi liên tục công bố những bản hợp đồng mới với cả huấn luyện viên và cầu thủ. Trong khi Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng, Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… cũng đã rục rịch thay tướng, tuyển quân để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Hưng Yên