Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải: Vay mượn là chính, mua sắm chẳng bao nhiêu!

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải mở cửa, hứa hẹn đem đến nhiều thay đổi khi các câu lạc bộ mở hầu bao để theo đuổi những bản hợp đồng mới, nhằm tăng cường lực lượng cho chặng đua nước rút cuối mùa giải…

428613679-902254441901119-2138748605276782525-n-1708661417.jpg
Huấn luyện viên Troussier nói chuyện với thủ môn Patrik Lê Giang đang thi đấu cho câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh theo hợp đồng cho mượn từ Công an Hà Nội

Ban Tổ chức V.League 2023-2024 đã gửi thông báo, cho phép các câu lạc bộ được đăng ký bổ sung cầu thủ từ ngày 25/2 đến 23/3, nhưng thực tế, nhiều tân binh đã hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng, ra sân tập luyện cùng đội bóng mới từ trước Tết. Theo quy định, sau vòng đấu thứ 10 V.League, các đội bóng có thể đăng ký, sử dụng ngay các cầu thủ mới được bổ sung và có gần 1 tháng để thay đổi, điều chỉnh. Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, các câu lạc bộ chỉ được “cấp quota” thay thế tối đa 3 cầu thủ và có thể điều chỉnh 3 lần. Với những đội bóng chưa đăng ký đủ 30 cầu thủ hồi đầu mùa giải thì có thể bổ sung tối đa 5 cầu thủ, nhưng không vượt quá số lượng 30 cầu thủ đăng ký theo quy định.

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải chưa mở cửa, nhưng đã xuất hiện vô số tin đồn như việc Công an Hà Nội sẽ “đòi” lại thủ môn Patrik Lê Giang và tiền vệ Sầm Ngọc Đức từ câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh để “chi viện” cho đội bóng thân hữu Hoàng Anh Gia Lai. Bù lại, thủ môn “siêu dự bị” Bùi Tiến Dũng vốn là người cũ của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đang khoác áo Công an Hà Nội sẽ trở lại sân Thống Nhất với hợp đồng cho mượn để thay vào vị trí Patrik Lê Giang. Ngoài ra, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành còn đang nhắm đến những học trò cũ, từng sát cánh khi còn dẫn dắt câu lạc bộ rhành phố Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC như Bùi Ngọc Long, Nguyễn Minh Tùng… để tăng cường sức mạnh cho đội bóng đang xếp đội sổ.

hatinh-hagl2023-24-08-1708661578.jpg
Hoàng Anh Gia Lai đang xếp đội sổ và cần tăng viện gấp lực lượng

Thực hư như thế nào chỉ người trong cuộc mới biết, dù mới đây lãnh đạo đội bóng phố Núi đã nói rằng, không có bất kỳ thông tin nào về việc tiếp nhận 4 cầu thủ từ câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, nhưng huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đã cảnh báo: "Nếu câu lạc bộ Công an Hà Nội lấy thủ môn Patrick Lê Giang về sớm cho đội dùng thì không nói làm gì. Chứ nếu họ lấy về để cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai mượn thì khó có thể chấp nhận được. Vì như thế, V.League lại có thêm chuyện một ông chủ nhiều đội bóng. Chưa kể, bản thân Patrick Lê Giang cũng rất muốn ở lại khoác áo câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh…”.

Mới đây nhất lại có tin, ít nhất 5 cầu thủ từ Công an Hà Nội sẽ được chuyển vào sân Pleiku thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Đội bóng phố Núi đang gặp khó khăn về lực lượng, trong khi “đối tác” ngoài Hà Nội lại đang thừa người nên việc những cầu thủ thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị như: Huỳnh Tấn, Hồ Ngọc Thắng, Trương Văn Thiết, Trần Quang Thịnh… được điều vào chi viện cho Hoàng Anh Gia Lai cũng là hợp lẽ dù khó tránh lời ra tiếng vào khi 2 đội bóng đang cùng thi đấu ở V.League vừa điều tướng lại chia quân cho nhau khác gì “liên thủ”.

haiphong-namdinh2023-24-11-1708661723.jpg
Xuân Trường ra sân thi đấu trọn vẹn 90 phút cho Hải Phòng ở vòng 9 dù có tin đồn sẽ về đầu quân cho Hà Tĩnh

Ai cũng hiểu, thị trường chuyển nhượng vốn đầy rẫy những tin đồn và chỉ khi nào “thuyền về bến mới” mới biết được ai sẽ “vào bờ”. Như Xuân Trường ầm ĩ sắp về Hà Tĩnh, nhưng trận trước vẫn ra sân đá trọn vẹn 90 phút cho Hải Phòng, hay Trọng Hoàng tưởng đã giải nghệ ở Vinh lại vẫn ra sân tập cùng Hà Tĩnh. Thời gian chuyển nhượng giữa mùa gấp gáp nên các đội bóng chủ yếu chỉ bổ sung cầu thủ nội nhiều hơn tìm kiếm tân binh ngoại. Hiếm hoi như Hà Nội FC đang xúc tiến ký hợp đồng với hậu vệ người Nhật Bản để chiều lòng tân huấn luyện viên Iwamasa Daiki.

V.League dù đã chuyển sang Lịch thi đấu mới để tạo điều kiện thuận lợi cho các câu lạc bộ tham gia thị trường chuyển nhượng quốc tế, nhưng đầu tiên vẫn phải có tiền, thậm chí, rất nhiều tiền thì mới đủ khả năng theo đuổi những bản hợp đồng lớn cũng như chấp nhận cả rủi ro và mạo hiểm.

Hưng Yên