Thêm 5 võ sĩ Taekwondo giành vé dự Olympic Paris 2024

Giải Taekwondo Grand Slam Thế giới Wuxi 2023 đã bế mạc vào ngày 17/12 với kết quả có thêm 5 cái tên được ghi vào danh sách tham dự Thế vận hội Paris 2024.

Giải Taekwondo Grand Slam Thế giới Wuxi 2023 diễn ra từ ngày 15 đến 17/12 ở Vô Tích - một thành phố trực thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã kết thúc với kết quả có thêm 5 cái tên được ghi vào danh sách tham dự Thế vận hội Paris 2024.

Ngày thi đấu đầu tiên hấp dẫn đã chứng kiến các võ sỹ chủ nhà Trung Quốc giành 2 huy chương vàng, Thổ Nhĩ Kỳ và 1 vận động viên trung lập cá nhân (AIN) mỗi người giành được 1 huy chương.

Elif sude Akgul giành huy chương vàng cho Thổ Nhĩ Kỳ ở hạng 49kg nữ, Yushuai Liang và Jie Song của Trung Quốc giành huy chương vàng ở hạng 68kg nam và 67kg nữ, AIN Vladislav Larin về nhất ở hạng 80kg nam. Akgul đối đầu với Mi-Reu Kang của Hàn Quốc trong trận chung kết hạng 49kg nữ. Kang bước vào trận chung kết với thành tích bất bại sau một loạt màn trình diễn áp đảo. Tuy nhiên, trong trận chung kết, người Hàn Quốc lần đầu tiên nếm mùi thất bại, thua Akgul và chỉ giành được huy chương bạc. Qing Guo (Trung Quốc) giành huy chương đồng khi đánh bại Irina Rogozina (AIN) 2:0 trong trận tranh hạng ba.

Nhà vô địch Thế giới 2022 - Yushuai Liang - đã bổ sung vào bảng thành tích huy chương ấn tượng của mình khi đánh bại nhà vô địch Thế giới 2023 Marko Golubic (Croatia) với tỷ số 2:1 trong trận chung kết hạng 68kg nam. Cả 2 võ sĩ đều không để thua hiệp nào trong ngày và cuộc chiến giành huy chương vàng diễn ra vô cùng khốc liệt. Chenming Xiao đánh bại Matin Rezaei để giành huy chương đồng. Cựu vô địch Thế giới Ruth Gbagbi (Bờ Biển Ngà) giành huy chương đồng khi đánh bại Cecilia Castro Burgos (Tây Ban Nha).

Bốn huy chương vàng còn lại thuộc về các vận động viên trung lập cá nhân (AIN), Azerbaijan và Iran vào ngày thi đấu thứ hai.

taekwondowuxi3-1702888526.jpg
Trận chung kết hạng cân 57kg nữ giữa Tatiana Minina (áo đỏ) và Zhongshi Luo đến từ Trung Quốc 

Vận động viên AIN Tatiana Minina và Polina Khan giành huy chương vàng ở hạng 57kg nữ và 67kg nữ tương ứng, Gashim Magomedov của Azerbaijan giành huy chương vàng ở hạng 58kg nam và Mehran Barkhordari của Iran về nhất ở hạng 80kg nam. Tatiana Minina đánh bại nhà vô địch thế giới 2022 Zongshi Luo (Trung Quốc) trong trận chung kết hạng 57kg nữ với chiến thắng thuyết phục 2:0. Yu-jin Kim (Hàn Quốc) giành huy chương đồng khi vượt qua AIN Margarita Blizniakova. Gashim Magomedov (Azerbaijan) đánh bại nhà vô địch thế giới hiện tại Jun-seo Bae (Hàn Quốc) với tỷ số 2:0 trong trận chung kết hạng 58kg nam để giành huy chương vàng. Kai Cheng (Trung Quốc) giành huy chương đồng Grand Slam đầu tiên khi đánh bại Alireza Hosseinpour (Iran) 2:0. Trong trận chung kết hạng 67kg nữ, Xiao Shunan thua Polina Khan (Nga) 1-2, nhưng vẫn đủ điều kiện giành được tấm vé đến Paris nhờ thanh tích lọt vào trận chung kết.

Cùng với các chiến thắng, Magomedov, Yushuai, Barkhodari, Larin và Shunan đã giành được vé tham dự Olympic Paris 2024.

Hoàng Hà (Inside the Games)