Thêm 2 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đầu quân cho đội bóng hạng Hai tại Hàn Quốc

Nốt gót Nguyễn Văn Toàn, 2 cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai là Nguyễn Cảnh Anh và Vũ Minh Hiếu đã sang Hàn Quốc đầu quân cho Cheonan City - đội bóng đang chơi ở K.League 2.

Nguyễn Cảnh Anh (23 tuổi) và Vũ Minh Hiếu (20 tuổi) đều là các nhân tố trưởng thành từ Học viện của Hoàng Anh Gia Lai. Hồi tháng 1/2023 vừa qua, bộ đôi này đã tham gia thử việc khi Cheonan City tổ chức tập huấn tại Thái Lan. Sau đó, Nguyễn Cảnh Anh và Vũ Minh Hiếu nhận được thông báo ký hợp đồng và lập tức lên đường sang Hàn Quốc.

anh-vs-hieu-1676250404.jpeg
Thêm 2 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đầu quân cho đội bóng hạng Hai tại Hàn Quốc.

Gia nhập Cheonan City, Cảnh Anh và Minh Hiếu sẽ thi đấu tại K.League 2, qua đó có cơ hội đối đầu với đàn anh Nguyễn Văn Toàn. Kết thúc mùa giải 2022, Văn Toàn cũng chia tay đội chủ sân Pleiku để cập bến Seoul E-Land. Tờ Naver nhận định, Cảnh Anh lẫn Minh Hiếu đều là các cầu thủ giàu triển vọng và có thể tỏa sáng ở Hàn Quốc.

Cảnh Anh sinh năm 2000, sở hữu chiều cao lên đến 1m80 và thi đấu ở vị trí trung vệ. Trong khi đó, Minh Hiếu là tiền đạo và được ví như “Công Phượng 2.0” của Hoàng Anh Gia Lai. Tại K.League 2 mùa giải 2023, Cheonan City là đội tân binh và hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ.

Trận ra quân của Cheonan City là màn đọ sức với Busan Ipark, diễn ra vào lúc 11 giờ 30 ngày 1/3. Đây được xem là môi trường lý tưởng để Cảnh Anh và Minh Hiếu phát triển sự nghiệp. Theo thống kê của chuyên trang Transfermarkt, độ tuổi trung bình của Cheonan City ở mùa giải 2023 chỉ là 24,6.

Với đội bóng phố Núi, huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang đang chật vật trong việc tìm ra công thức chiến thắng cho đội nhà. Sau khi chia tay hàng loạt trụ cột, Hoàng Anh Gia Lai bắt đầu trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ như Nguyễn Thanh Nhân hay Nguyễn Quốc Việt. Thế nhưng, sau 2 trận tại V.League 2023, Hoàng Anh Gia Lai đã toàn hòa trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và B.Bình Dương.

Anh Minh