Thể hình Bình Dương với mục tiêu vươn tầm quốc tế

Giành được 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, đội tuyển thể hình Bình Dương đã khép lại kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 thành công hơn cả mong đợi. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Dương Minh Tuấn giành được ngôi vị nhất toàn đoàn ở môn Thể hình, vượt mặt cả 2 đoàn Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.

binh-duong-1671075020.jpg
Đội tuyển Thể hình Bình Dương thi đấu ấn tượng tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 với ngôi nhất toàn đoàn

Trước khi bước vào thi đấu tại Đại hội Thể thao năm 2022, đội tuyển thể hình Bình Dương đặt mục tiêu giành được 2 bộ huy chương (2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng). Thế nhưng, khi môn Thể hình hạ màn, thầy trò huấn luyện viên Dương Minh Tuấn đã khiến tất cả phải bất ngờ với những gì đã làm được. Vượt chỉ tiêu đề ra 2 huy chương vàng, đạt chỉ tiêu huy chương bạc, vượt chỉ tiêu 1 huy chương đồng, Bình Dương giành vị trí đầu tiên trong khi Đồng Nai về nhì với 2 huy chương vàng, thành phố Hồ Chí Minh giành hạng ba với 1 huy chương vàng.

Huấn luyện viên Dương Minh Tuấn chia sẻ: “Ngoài phong độ ấn tượng của từng người, việc được chuẩn bị kỹ càng trước giải cũng góp phần quan trọng vào thành công hôm nay. Thậm chí, học trò của tôi còn từ chối việc tham gia các giải đấu lớn hơn, tập trung rèn luyện để mang vinh quang về cho Bình Dương. Sau thành công hôm nay, Thể hình Bình Dương sẽ hướng đến những mục tiêu cao hơn ở sân chơi Đông Nam Á và thậm chí là châu Á, bởi Bình Dương đang có được đội ngũ chất lượng”.

Trong số 4 vận động viên giành huy chương vàng cho Thể hình Bình Dương, ngoài Hồ Huy Bình (70kg nam), Nguyễn Văn Sơn (80kg nam) và Sepha (85kg nam) thì cô gái H’Nỡ Kbuôr là trường hợp đặc biệt. Cô gái vàng của Thể hình Bình Dương đã được đầu tư để trở thành vận động viên đỉnh cao từ kỳ Đại hội năm 2014. Đến năm 2022, H’Nỡ Kbuôr chính thức mang vinh quang về cho đội nhà bằng tấm huy chương vàng hạng cân trên 52kg nữ.

Thái Hải