Thể hình Bình Dương: Thành công nhờ đầu tư đúng hướng

Tại giải vô địch Thể hình quốc gia năm 2023 vừa diễn ra từ ngày 26-29/10 tại Bình Dương, đội tuyển Bình Dương thêm một lần nữa khẳng định sức mạnh ngay trên sân nhà khi giành ngôi vô địch.

Giải vô địch Thể hình quốc gia năm 2023 diễn ra tại Bình Dương thu hút 103 vận động viên đến từ 13 đoàn của các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc; tranh tài 21 bộ huy chương ở các nội dung: Đơn nam, nữ; đôi nam, nữ và vô địch tuyệt đối nam, nữ. Theo đó, ở mỗi nội dung thi đấu các vận động viên phải phô diễn được vẻ đẹp cơ bắp tổng thể của cơ thể. Đầu tiên là cách thể hiện tạo ấn tượng, cấu trúc cơ thể, tiếp theo là sự phát triển chung của cơ bắp, đầu tóc, sự hài hòa của khuôn mặt, sự cân bằng của cơ bắp, tình trạng của da, màu da và khả năng trình diễn. Đặc biệt là các nhóm cơ múi bụng và toàn bộ cơ bắp đạt được qua quá trình luyện tập… Đó là những tiêu chuẩn cần thiết để Ban trọng tài, giám khảo chấm điểm thi đấu cho các vận động viên.

bd-1698738415.jpg
Các vận động viên thi đấu tại giải

Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, đội tuyển thể hình Bình Dương đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn với 8 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Trong đó, những vận động viên xuất sắc như: Hồ Huy Bình giành 2 huy chương vàng (hạng cân 75kg nam), Trần Khánh Trang 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc (hạng cân trên 55kg nữ), Vũ Thị Minh Thùy, huy chương vàng nội dung 46kg nữ và huy chương vàng đôi nam-nữ phối hợp, Nguyễn Lý Nam huy chương vàng 70kg nam.

Thông thường hàng năm, đội tuyển thể hình Bình Dương tham gia thi đấu ở tất cả 7 giải lớn nhỏ, trong đó có 4 giải trong nước và 3 giải quốc tế. Việc được thi đấu thường xuyên, được cọ xát nhiều với những đối thủ chất lượng cao trong nước và quốc tế đã giúp cho các vận động viên thể hình Bình Dương tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá. Ngoài ra, sự kết hợp tốt giữa những vận động viên ngoại tỉnh và các vận động viên người Bình Dương cũng là một yếu tố giúp cho đội nhà giành được thành tích cao.

the-hinh-1698738464.jpg
Vận động viên Hồ Huy Bình giành 2 huy chương vàng cho thể hình Bình Dương tại giải vô địch Thể hình quốc gia 2023

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Hòa - thành viên Ban huấn luyện đội tuyển thể hình Bình Dương, để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng như vô địch quốc gia, các thành viên của đội tập trung cùng nhau để rèn luyện, nâng cao chất lượng trong vòng 3 tháng. Trước đó, những thành viên này được tạo điều kiện tập luyện tại cơ sở với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp để giúp họ kiểm soát được những sai sót không cần thiết, từ đó khắc phục và luôn giữ được phong độ cao nhất. Chính việc được tập luyện và thi đấu có kế hoạch, bài bản và chuyên nghiệp đã giúp cho thể hình Bình Dương giành chiến thắng vang dội ở mùa giải 2023.

Ông Hòa cho biết: “Để giành được thành tích hạng nhất toàn đoàn tại giải vô địch quốc gia 2023 và mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà, tập thể Ban huấn luyện và vận động viên của đội tuyển thể hình Bình Dương đã luôn phấn đấu và nỗ lực không ngừng từng ngày. Tôi hy vọng, đây sẽ là đòn bẩy để toàn đội tiếp tục phấn đấu gặt hái được nhiều thành công hơn nữa cho thể hình Bình Dương trong tương lai”.

Thái Hải