Thể dục Aerobic Việt Nam vươn tầm châu lục

Thời gian gần đây, Việt Nam đã liên tục đảm nhận vai trò chủ nhà của nhiều giải đấu thể thao quan trọng tầm cỡ châu lục. Điều này không chỉ minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của Thể thao Việt Nam mà còn là bằng chứng rõ ràng khẳng định vị trí và uy tín của đất nước trong việc tổ chức và đăng cai các sự kiện thể thao quy mô lớn.

1-1717980406-1717981281.jpg
Lễ khai mạc giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9

Bên lề giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - đã có cuộc trao đổi nhanh với phóng viên thethaovietnamplus.vn

Việt Nam - Điểm đến của các sự kiện thể thao lớn

Bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết: Việt Nam đã đăng cai rất nhiều sự kiện thể thao quốc tế như: SEA Games, Indo Games, Đại hội Thể thao Trong nhà châu Á và nhiều giải đấu khác. Chúng ta đã tổ chức ở nhiều tỉnh, thành khác nhau, đặc biệt là Hà Nội - nơi đăng cai rất nhiều sự kiện lớn.

Một trong những sự kiện tiêu biểu là giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 đã quy tụ nhiều quốc gia có nền thể thao mạnh trong khu vực và châu lục. Đây là sự khẳng định uy tín và vị thế của Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời là cầu nối để các quốc gia trong khu vực hiểu biết lẫn nhau và thu hút du khách đến tới Việt Nam.

2-1717980477.png
 Các vận động viên dành huy chương vàng SEA Games 32

Chuẩn bị chu đáo cho giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9

Gần đây, môn Thể dục Aerobic của Việt Nam đã chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ với 5 huy chương vàng tại SEA Games. Việc đăng cai tổ chức giải vô địch châu Á lần thứ 9, Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào việc giành thêm huy chương vàng, đặc biệt khi có sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả nhà.

Bà Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ thêm về quá trình chuẩn bị: Môn Aerobic ở Việt Nam đã phát triển từ lâu, ban đầu tại Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, sau đó lan tỏa ra Hà Nội, Hải Phòng và nhiều địa phương khác. Phong trào tập luyện Aerobic không chỉ giới hạn ở các vận động viên chuyên nghiệp mà còn lan rộng trong cộng đồng.

3-1717980568-1717981282.png

Quyết tâm giành thành tích cao

Với vai trò là chủ nhà, Việt Nam đã có sự chuẩn bị tích cực để đạt được những thành tích cao nhất tại giải đấu lần này. Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao cũng gửi lời chúc mừng đến các vận động viên: “Tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các vận động viên, hy vọng, các em sẽ đạt được nhiều thành tích xuất sắc và chúc cho giải đấu thành công rực rỡ”.

Công Đạt