Thành viên đoàn Thể thao Việt Nam xét nghiệm COVID-19 trong 3 ngày liên tiếp

Như tin đã đưa, tối 18/7, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường tới Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020 được tổ chức từ ngày 23/7 đến ngày 8/8/2021.

Theo thông báo của Ban Tổ chức Olympic Tokyo, do Việt Nam nằm ở nhóm 2 - nhóm quốc gia có nguy cơ cao về COVID-19 - vì vậy, các thành viên của đoàn phải thực hiện kiểm tra COVID-19 liên tục trong 3 ngày trước khi lên đường - một quy định rất chặt chẽ về công tác phòng chống dịch bệnh của Ban Tổ chức Thế vận hội.

Thực hiện đúng quy định này, tất cả các thành viên của đoàn Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 sẽ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR bắt đầu từ hôm nay (15/7) và liên tục trong 2 ngày tiếp theo 16 và 17/7 nhằm đảm bảo tốt nhất công tác về y tế trước khi lên đường tới Nhật Bản.

Ảnh minh họa

Đại diện đoàn Thể thao Việt Nam cho biết, các điểm lấy mẫu xét nghiệm sẽ được tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh do chúng ta có các thành viên ở 2 địa điểm này. Sau khi có kết quả xét nghiệm, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ gửi tới Ban Tổ chức Olympic tại Nhật Bản để thực hiện đúng các quy trình khai báo và thủ tục an toàn y tế đầy đủ theo quy định. 

Khi đến sân bay tại Tokyo, các thành viên phải xét nghiệm 1 lần nữa và chờ có kết quả mới trở về Làng vận động viên. Sau khi nhập Làng, đoàn sẽ phải cách ly 72 giờ và tiếp tục kiểm tra COVID-19 trong thời gian này. 

Đây là kỳ Thế vận hội đặc biệt nhất từ trước đến nay do ảnh hưởng của đại dịch. Chính vì vậy, đoàn Thể thao Việt Nam luôn kịp thời cập nhật thông tin từ Ban Tổ chức nhằm điều chỉnh và đưa ra các giải pháp thích hợp. Việc đảm bảo an toàn về sức khỏe, chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn của các vận động viên được ưu tiên hàng đầu.

Trước đó ngày 9/7, 27 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và chuyên gia của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo đã hoàn tất đợt tiêm phòng vaccine COVID-19 mũi 2 trước ngày lên đường tham dự Thế vận hội để đảm bảo đúng thời gian quy định của Ban Tổ chức. 

Cho đến nay, công tác chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam đã hoàn tất. Hiện có 2 thành viên của đội tuyển taekwondo là chuyên gia Kim Kil Tae và vận động viên Trương Thị Kim Tuyền sẽ di chuyển từ địa điểm đang tập huấn tại Kazakhstan tới Tokyo vào ngày 19/7; 8 thành viên của đội tuyển bơi, cử tạ, boxing hiện đang tập huấn tại phía Nam sẽ bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội để hội quân và đoàn sẽ khởi hành vào tối 18/7 từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) tới Nhật Bản. 

Đ.H