Thanh Tự khởi đầu thành công tại giải Billiards carom 3 băng thế giới

Vượt qua cơ thủ trẻ người Pháp, Gwendal Marechal (hạng 42 TG) ở trận đấu đầu tiên, cơ thủ Việt Nam Nguyễn Trần Thanh Tự (hạng 41 TG) đang tràn đầy cơ hội đi tiếp tại giải vô địch Billiards carom 3 băng World Championship 2022 đang diễn ra tại Hàn Quốc.

bi-a-1-1667969532.png
Với chiến thắng sau 26 lượt cơ và đạt hiệu số 1.538 trong trận ra quân, Thanh Tự đang tràn đầy cơ hội đi tiếp tại giải vô địch Billiards carom 3 băng World Championship 2022 

Giải vô địch Billiards carom 3 băng World Championship 2022 là giải đấu được xem là danh giá nhất của billiards carom 3 băng thế giới. So với các giải đấu World Cup với 6 tour đấu trong năm thì World Championship chỉ được tổ chức duy nhất một giải trong năm với những cơ thủ mạnh nhất trên thế giới như tay cơ số 1 thế giới Dick Jasper (Hà Lan), Daniel Sanchez (Tây Ban Nha, hạng 2 TG), Marco Zanetti (Ý, hạng 3 TG) hay Trần Quyết Chiến (hạng 6 TG)...

Giải vô địch Billiards carom 3 băng World Championship 2022 diễn ra từ ngày 9 đến 13/11 tại Hàn Quốc. Việt Nam có Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Trần Thanh Tự cùng Chiêm Hồng Thái góp mặt tại giải.

Ở giải đấu năm nay có 48 tay cơ tham dự và được chia làm 16 bảng. Mỗi bảng đấu sẽ chọn ra 2 tay cơ đứng đầu để đi tiếp vào vòng trong. Trần Quyết Chiến sẽ nằm ở bảng D cùng với 2 đối thủ ít tên tuổi Ruben Legazpi (Tây Ban Nha, hạng 34 TG) và Fadi Abousaleh (Li Băng, hạng 53 TG). Đây được xem là bảng đấu không quá khó cho tay cơ số 1 Việt Nam trong việc tìm chiếc vé vào vòng 2.

Hai tay cơ Việt Nam khác là Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 14 TG) và Chiêm Hồng Thái (hạng 129 TG) nằm chung bảng P cùng nhà cựu vô địch World Championship, Choi Sung Won (hạng 19 TG) của nước chủ nhà. Trong khi đó, Nguyễn Trần Thanh Tự (hạng 41 TG) được xếp vào bảng A cùng với cơ thủ số 1 thế giới, Dick Jaspers và tài năng trẻ Pháp, Gwendal Marechal (hạng 42 TG), người đã từng vào tới bán kết Seoul World Cup mới đây.

bi-a-2-1667969533.jpg
Thanh Tự sẽ có trận đấu tiếp theo ở bảng A gặp tay cơ số 1 thế giới - Jaspers

Các trận đấu tại vòng bảng giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới sẽ thi đấu 40 điểm và đồng lượt cơ.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Trần Thanh Tự (hạng 41 TG) đã có trận ra quân đầu tiên gặp cơ thủ người Pháp, Gwendal Marechal (hạng 42 TG). Với thứ hạng rất gần với nhau, trận đấu của Thanh Tự và Marechal được xem là một trong những trận đấu cân bằng nhất trong ngày khai mạc.

Đây là trận đấu được xem là rất quan trọng của hai tay cơ trẻ của làng billiards thế giới, bởi người có chiến thắng sẽ có được cơ hội lớn để đi tiếp vào vòng 2 khi bảng đấu này còn có tay cơ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan).

Chính tính chất quan trọng của trận đấu đã khiến hai cơ thủ nhập cuộc rất chậm và tạo ra một thế trận so kè về điểm số. Phải đến lượt cơ thứ 9, Thanh Tự mới có được series 8 điểm để vượt lên dẫn trước 21-12 và đưa trận đấu vào giờ giải lao.

Tiếp tục sau giờ giải lao, cả hai vẫn thi đấu với tốc độ chậm và không có series điểm số cao được tạo ra. Dù để cho Marechal rút ngắn được điểm số xuống còn 21-25, nhưng Thanh Tự vẫn đều đặn ghi điểm để chạm điểm số 40 trước và Marechal chỉ mới 29 điểm. Ở lượt đề pa hậu, tay cơ người Pháp chỉ ghi được 1 điểm và chấp nhận thất bại 30-40 trước Thanh Tự.

Với chiến thắng sau 26 lượt cơ và đạt hiệu số 1.538 trong trận ra quân, Thanh Tự sẽ có trận đấu tiếp theo ở bảng A gặp tay cơ số 1 thế giới - Jaspers, vào lúc 16 giờ chiều nay 9/11 (giờ Việt Nam).

P.L