Thanh Thúy về nước để chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc 2022

Được biết, chủ công số 1 Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy sẽ về nước vào ngày 28/11 tới đây để cùng đơn vị chủ nhà VTV Bình Điền Long An chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX- 2022 diễn ra vào tháng 12 tới tại Quảng Ninh.

thanh-thuy-1-1666934587.jpg
Chủ công số 1 Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy

Sau khi góp mặt cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu cúp Bóng chuyền nữ châu Á 2022 tại Philippines và Cúp ASEAN Grand Prix 2022 trong tháng 9 vừa qua, Trần Thị Thanh Thúy đã quay trở lại Nhật Bản để thi đấu trong màu áo đội bóng PFU Bluecats tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia.

Thời diểm Thanh Thúy về nước để chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc cũng là lúc, đội VTV Bình Điền Long An hoàn tất giải đấu Cúp bóng chuyền Bông lúa vàng 2022 diễn ra tại Thái Bình. Đội nữ VTV Bình Điền Long An là một trong các khách mời của Ban Tổ chức dự giải này (dự kiến kết thúc ngày 25/11) sau đó thành viên đội bóng sẽ không trở lại Long An mà di chuyển thẳng tới Quảng Ninh tập huấn cho tới khi thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022.

Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 có 9 đội nữ tham dự tranh tài tại Nhà thi đấu Đại Yên, đây cũng là nơi đã tổ chức môn bóng chuyền tại SEA Games 31. Cách đây 4 năm, nữ Long An đã vào chung kết và thắng tuyển nữ Quân đội để giành huy chương vàng.

Trần Thị Thanh Thúy là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ bóng chuyền nước nhà. Cô là chủ công số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam trong nhiều năm qua. Với chiều cao lên tới 1m93, Thanh Thúy cũng trở thành vận động viên cao nhất lịch sử bóng chuyền nước nhà. Không chỉ thành công trong màu áo VTV Bình Điền Long An, Thanh Thúy còn gặt hái được những thành tựu nhất định khi thi đấu tại nước ngoài.

Bên cạnh việc đầu quân cho câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An, Trần Thị Thanh Thúy còn không ít lần sang nước ngoài thi đấu. Cô từng khoác áo câu lạc bộ Bangkok Glass VC (Thái Lan), Attack Line (Đài Bắc Trung Hoa), Denso Airybees (Nhật Bản) và hiện tại là PFU Bluecats (Nhật Bản).

Thanh Thúy chính thức thi đấu cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam từ năm 2014. Cô cùng đội tuyển tham dự 4 kỳ SEA Games và giành được 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.

P.L