Thanh Thuý và PFU Blue Cats tiếp tục nhận thất bại thứ ba tại Vleague 2022-2023

Đội bóng PFU Blue Cats của Thanh Thúy tiếp tục phải nhận trận thua trước Saitama Ageo Medic - đội bóng đang tạm thời đứng đầu Bảng xếp hạng tại giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023.

thanh-thuy-2-1667710211.jpg
Đội bóng PFU Blue Cats của Thanh Thúy tiếp tục phải nhận trận thua trước Saitama Ageo Medic tại giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023

Ở lượt trận thi đấu tiếp theo trong khuôn khổ giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023, đối thủ của Thanh Thuý và các đồng đội đó chính là Saitama Ageo Medic, đây được đánh giá là một đối thủ khá mạnh.

Hiện tại, Saitama Ageo Medics đang đứng đầu Bảng xếp hạng của mùa giải khi liên tục đánh bại huy chương đồng mùa giải 2021-2022 là NEC Red Rocket tại lượt đi và về ở lượt trận ra quân. Trong khi đó, PFU BlueCats lại 2 lần để thua Toray Arrows và xếp hạng 9.

Ra quân ở trận đấu này, đội hình PFU BlueCats có 3 cầu thủ nước ngoài làThanh Thúy - Việt Nam và chủ công Roslandy Acosta - Venezuela và Melissa Valdez - đối chuyền gốc Cuba (đã nhập tịch Nhật Bản và được xem là nội binh). Dù vậy, PFU BluCats vẫn không thể tạo được các biệt trước Ageo. Nếu như hai trận đầu tiên với Toray Arrows, toàn đội đã để thua sát nút 2-3 trong cả hai trận với màn trình diễn không tồi thì trong trận đấu gặp Saitama Ageo Medic, cả đội thi đấu một cách đáng thất vọng.

Trong khi đó bước vào trận đấu, Saitama Ageo Medic đã cho thấy sức mạnh và sự lấn lướt hơn của mình với những tình huống tấn công đầy uy lực. Tân binh Sara Lozo vẫn làm tròn được vai trò của mình trong trận đấu này. PFU BlueCats chỉ có thể chơi ngang ngửa ở nửa hiệp đầu, sau đó hoàn toàn dưới cơ của Ageo và nhận về thất bại đầu tiên ở set đầu tiên với kết quả 19/25.

thanh-thuy-3-1667710211.jpg
Một sự khởi đầu không mấy thuận lợi của Thanh Thuý và các đồng đội. Hiện tại, đội bóng mèo xanh sau 3 trận đấu đang có được 2 điểm.

Sau bàn thua đáng tiếc ở set 1, Thanh Thúy và các đồng đội đã trở lại mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, Mèo Xanh đã để kịch bản ở hiệp 1 lặp lại khi chỉ thi đấu tốt ở nửa đầu hiệp đấu. Còn bên kia chiến tuyến, Saitama Ageo không ngừng mở ra những điểm số mới, đặc biệt là chuỗi 5 điểm liếp từ bị dẫn 11/12 và dẫn ngược lại 16/12.

Lúc này, PFU BlueCats hoàn toàn yếu thế và ghi điểm nhỏ giọt trước đội bóng hạng 1 V.League 2022-2023. Hiệp đấu cũng nhanh chóng kết thúc với tỷ số cách biệt 25/18 nghiêng về phía Saitama Ageo.

Một lần nữa, kịch bản của hiệp 1 đã lặp lại, PFU BlueCats một lần nữa dừng chân ở những điểm số giữa hiệp 3 và để đối thủ vượt mặt. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc nhanh chóng nhưng Thanh Thúy và các đồng đội đã lội ngược dòng từ bị dẫn 13/17 vượt lên san bằng 20/20.

Dù vậy, Ageo Medics vẫn tự tin chiến đấu và ghi điểm số thứ 25 xuống sân PFU BlueCats. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mọi nỗ lực của Thanh Thúy và các đồng đội đã hoàn toàn bị đạp đổ trong trận cầu ngày hôm nay. Tỷ số chung cuộc là 0-3 (19/25, 18/25, 22-25).

Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của PFU Blue Cats tại mùa giải năm nay. Một sự khởi đầu không mấy thuận lợi của Thanh Thuý và các đồng đội. Hiện tại, đội bóng mèo xanh sau 3 trận đấu đang có được 2 điểm.

PFU BlueCats sẽ tiếp tục gặp lại Saitama Ageo Medics ở trận đấu lượt về. Đội bóng này đang thi đấu vô cùng hiệu quả, đặc biệt "khủng long bóng chuyền" Jaja Santiago đang thi đấu hết sức thuyết phục.

Thậm chí, đây là chưa kể Ageo Medics còn chưa tung ra ngoại bình, nhà vô địch thế giới Sara Lozo, vì vậy PFU BlueCats muốn tạo ra bất ngờ cần phải thi đấu 200% công lực của mình.

P.V