Thanh Thúy thích nghi rất nhanh với vị trí mới

Dù phải thi đấu ở vị trí không đúng với sở trường tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản V.League 1 mùa giải 2023-2024, nhưng chủ công số 1 Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy - vẫn cho thấy khả năng thích ứng rất nhanh của mình với những con số thống kê ấn tượng.

thanh-thuy-1-1701705268.jpeg
Thanh Thúy trở thành vận động viên ghi nhiều điểm nhất của đội PFU BlueCats

Bước sang mùa giải năm nay, Thanh Thúy tiếp tục phải chơi vị trí không đúng với sở trường, tuy nhiên, thay vì chơi phụ công như những mùa giải trước, huấn luyện viên Sakamoto bố trí tay đập Việt Nam chơi ở vị trí đối chuyền. Dù đây không phải là vị trí chủ công yêu thích nhưng Thanh Thúy vẫn biết cách tỏa sáng để mang về con số ấn tượng.

Không thường xuyên tấn công biên như thường, Thanh Thúy làm quen nhiều hơn với những pha ghi điểm sau vạch 3m. Những con số thống kê không nói dối, đội trưởng Việt Nam đạt hiệu suất tấn công hàng sau lên đến 48,8% - đứng số 1 giải đấu cấp độ cao nhất Nhật Bản.

Dù mùa giải 2023-2024 mới đi được 1/3 chặng đường, nhưng sau 9 trận đấu, Thanh Thúy đã giành được 150 điểm để trở thành vận động viên ghi nhiều điểm nhất của đội PFU BlueCats và là vận động viên ghi điểm đứng thứ 8 của giải đấu.

Đây là con số hết sức ấn tượng trong bối cảnh, PFU BlueCats của Thanh Thúy đang chật vật dưới đáy Bảng xếp hạng của giải đấu.

thanh-thuy-2-1701705268.jpeg
PFU BlueCats đứng trước nguy cơ xuống hạng ở mùa giải tiếp theo

Tuần vừa qua, câu lạc bộ PFU BlueCats của Thanh Thúy vừa đánh dấu trận thua thứ năm liên tiếp tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản V.League 1 mùa giải 2023-2024 trước Toray Arrows. Trong 1 ngày thi đấu dưới sức, cả đội PFU BlueCats chỉ có 2 cầu thủ ghi trên 10 điểm, còn lại không ai ghi quá 5 điểm.

Trong đó, đội trưởng tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy - dẫn đầu thông số ghi điểm của cả trận đấu với 21 điểm, vượt mặt ngoại binh nước Ý bên phía đối thủ. Hiệu suất tấn công của Thanh Thúy lên tới 50%, tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đội nhà tránh khỏi một thất bại muối mặt 0-3.

Tính cho đến thời điểm này, PFU BlueCats hiện xếp thứ 10 trên Bảng xếp hạng giải và đang đứng trước nguy cơ xuống hạng ở mùa bóng tiếp theo.

Đ.H