Thanh Thúy sẽ tham dự giải Bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024

Hợp đồng của chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ kết thúc với câu lạc bộ PFU BlueCats vào cuối tháng 4 này và cô sẽ trở về thi đấu cho đơn vị chủ quản - VTV Bình Điền Long An - tại giải Bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024 diễn ra vào giữa tháng 5 tới tại Đắk Lắk.

VTV Bình Điền Long An đã xác nhận, Trần Thị Thanh Thúy sẽ chính thức trở về Việt Nam.

Ngày 9/4, trang chủ câu lạc bộ Bóng chuyền VTV Bình Điền Long An xác nhận: "Sau khi kết thúc giải Cúp Đại Bàng cùng PFU Bluecats (Nhật Bản), Trần Thị Thanh Thúy sẽ chính thức trở về nước vào ngày 8/5 và tham dự Cup VTV9 - Bình Điền 2024 ngay sau đó".

bong-chuyen-1-1712673229.jpg
Trần Thị Thanh Thúy sẽ chính thức trở về nước vào ngày 8/5

Tại Cúp Bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024, điều được người hâm mộ chờ đợi nhất là sự trở lại của Trần Thị Thanh Thúy trong màu áo VTV Bình Điền Long An và cô sẽ có cuộc đối đầu với đội bóng của mình ở Nhật Bản là PFU Blue Cats. Đại diện Nhật Bản mang đến đội hình mạnh nhất với những gương mặt đáng chú ý như: Melissa Valdes, Mikoto Shima, Minami Takaso hay Yuka Ikeya.

Thanh Thúy đã có 2 năm khoác áo câu lạc bộ PFU Blue Cats tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Cô được đánh giá là một trong những vận động viên xuất sắc nhất PFU BlueCats, luôn nằm trong tốp ghi điểm của đội bóng.

Dù giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản đã kết thúc nhưng Thanh Thúy vẫn còn hợp đồng với PFU Blue Cats và hiện cô vẫn đang ở Nhật Bản cùng đội bóng thi đấu tại giải Cúp Đại Bàng tại Nhật Bản. Chính vì thế, Thanh Thúy đã không thể tham dự giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương.

bong-chuyen-1712673245.jpg
Thanh Thúy được đánh giá là một trong những vận động viên xuất sắc nhất PFU BlueCats

Cúp Bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024 diễn ra từ ngày 11 đến 19/5 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk. Như vậy, Thanh Thúy sẽ có 3 ngày để hội quân cùng đồng đội trước khi giải đấu được bắt đầu.

Lãnh đạo đội VTV Bình Điền Long An cũng cho biết, câu lạc bộ sẽ luôn tạo điều kiện để cầu thủ này xuất ngoại thi đấu, tích lũy kinh nghiệm.

Cúp Bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024 là lần thứ 14 giải được tổ chức. Sau khoảng 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải đấu năm nay có sự góp mặt của 8 đội bóng, trong đó có 3 đội nước ngoài gồm: PFU Blue Cats (Nhật Bản), Tứ Xuyên (Trung Quốc), U20 Thái Lan cùng 5 đại diện của Bóng chuyền Việt Nam là LPBank Ninh Bình, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, Binh chủng Thông tin, VTV Bình Điền Long An và U20 Việt Nam. Các đội chia làm 2 bảng.

Bảng A: Hóa chất Đức Giang Lào Cai, PFU Blue Cats (Nhật Bản), U20 Việt Nam, VTV Bình Điền Long An.

Bảng B: U20 Thái Lan, Binh chủng Thông Tin Trường Tươi Bình Phước, Tứ Xuyên (Trung Quốc), LPB Ninh Bình.

Giải đấu có tổng tiền thưởng là 48.700 USD. Riêng đội vô địch nhận 15.000 USD.

Đ.H