Thanh Thúy nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tuần" tại V.League Nhật Bản

Dù không phải là cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất của PFU BlueCats trong thời gian gian qua, nhưng màn trình diễn ấn tượng trong 2 trận đấu gần đây giúp tay đập tới từ Việt Nam - Thanh Thúy nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tuần".

thanh-thuy-1-1669706279.jpg
Ban Tổ chức giải Bóng chuyền V.League Nhật Bản đã bất ngờ công bố 2 cái tên vinh danh nhất tuần, trong đó danh hiệu ở "Weekly Pickup" thuộc về tay đập Việt Nam - Thanh Thúy đang khoác áo câu lạc bộ PFU BlueCats tại giải.

Mới đây, Ban Tổ chức giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023 đã bất ngờ công bố 2 cái tên vinh danh nhất tuần, trong đó danh hiệu ở "Weekly Pickup" thuộc về tay đập Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đang khoác áo câu lạc bộ PFU BlueCats tại giải.

Danh hiệu Weekly Pickup - cầu thủ được vinh danh xuất sắc nhất tuần là danh hiệu vô cùng cao quý của giải. Phần thưởng này so với MVP trận đấu là danh giá hơn, phải biết rằng trong một trận đấu sẽ có khoảng 28 cầu thủ nhưng MVP chỉ có 1. Trong khi đó, 12 đội bóng thi đấu kịch tính thì chỉ có 1 người được nhận vinh dự này.

2 trận đấu gần nhất trong khuôn khổ giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023 đã đánh dấu tuần thi đấu khởi sắc của PFU BlueCats với chiến thắng trước đối thủ Hitachi Rivale. PFU BlueCats của Thanh Thúy đã giành chiến thắng 3-0 trong trận đấu lượt đi và 3-1 ở trận đấu lượt về sau đó 1 ngày.

thanh-thuy-2-1669706280.jpg
Danh hiệu Weekly Pickup - cầu thủ được vinh danh xuất sắc nhất tuần là danh hiệu vô cùng cao quý của giải

Ở trận đấu đầu tiên gặp Hitachi Rival, Thanh Thúy đạt hiệu suất dứt điểm ấn tượng với 7/10 tình huống ghi điểm trên lưới. Sang trận đấu thứ hai Thanh Thúy đã bị Hitachi Rivale để mắt nhiều hơn, hàng chắn liên tục theo sát khiến phụ công người Việt Nam giảm hiệu suất dứt điểm xuống chỉ còn 5/15 đạt 33%. Tuy nhiên những đóng góp trên mặt trận phòng ngự vẫn rất đáng ghi nhận khi Thúy có 12 lần chắn bóng mang về 1 điểm block.

Dù điểm số Thanh Thúy mang về thấp hơn những cái tên Melisa Valdes hay Roslandi Acosta nhưng đóng góp chung của tay đập đến từ Việt Nam là rất đáng ghi nhận, đó là lý do Ban Tổ chức giải quyết định vinh danh Thanh Thúy là cầu thủ xuất sắc nhất tuần qua.

Đây là lần thứ 2 Thanh Thúy được vinh danh ở sân chơi này. Ở mùa giải trước, Thanh Thúy đã từng vinh dự nhận danh hiệu này 1 lần. Hiện tại, Thanh Thúy đã trở về Việt Nam và đang hội quân cùng câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An tại Quảng Ninh tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022.

P.L