Thanh Thúy hội quân chuẩn bị cho FIVB Challenger Cup 2024

Đầu tuần này, chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã có mặt tại Quảng Ninh để hội quân cùng đồng đội tại tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị cho FIVB Challenger Cup 2024 diễn ra vào tháng 7 tới tại Philippines.

Theo chia sẻ của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt, Thanh Thúy đã tới Quảng Ninh và trở lại tập luyện cùng đồng đội. Do Thanh Thúy vừa chữa trị chấn thương nên mức độ tập luyện sẽ được giám sát để không gây ảnh hưởng hay làm tái phát đau.

bc-1-1718721504.jpg
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã hội quân cùng đồng đội tại Quảng Ninh

Ngay sau khi kết thúc AVC Challenge Cup 2024 vào cuối tháng 5, Thanh Thúy đã trở về thành phố Hồ Chí Minh để điều trị chấn thương đầu gối.

Theo đánh giá của các bác sĩ, vấn đề của Thanh Thúy không quá nghiêm trọng và cô chỉ cần 2-3 tuần để hồi phục. Việc điều trị sẽ được đảm bảo chất lượng tốt nhất để không ảnh hưởng đến sự nghiệp trước mắt của đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Chấn thương mà Thanh Thúy gặp phải là ở giai đoạn thứ 2 khi cô thi đấu tại Nhật Bản cùng đội PFU Blue Cats. Trong giai đoạn này, đội bóng Nhật Bản đã để Thanh Thúy nghỉ ngơi nhiều thời gian, không thi đấu nhiều nhằm hồi phục chấn thương. 

Thanh Thúy đã trở về Việt Nam dự Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024 tại Đắk Lắk và ra sân tranh tài. Sau giải đấu trên, chấn thương đầu gối của Thanh Thúy có dấu hiệu tái phát trở lại. Cô được góp mặt cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự giải AVC Challenge Cup 2024, tuy nhiên, chủ công được dưỡng sức không ra sân trận đấu nào tại đây. Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền Việt Nam cho biết chỉ khi Thanh Thúy đạt được thể trạng tốt nhất thì mới để cô ra sân, nhằm đảm bảo chuyên môn.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có mặt Quảng Ninh từ ngày 15/6 để tiếp tục tập huấn chuyên sâu cho giải FIVB Challenger Cup 2024. Trước đó, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt chủ yếu tập trung vào các bài luyện thể lực, gia tăng sức bền khi cả đội ở Tam Đảo.

Theo kế hoạch, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tập luyện tại Quảng Ninh trong thời gian 2 tuần. Đây là giai đoạn tập luyện cao độ chuyên môn để các cô gái Việt Nam hướng tới dự giải FIVB Challenge Cup 2024. 

bong-chuyen-1-1718721505.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Philippines vào ngày 4/7

FIVB Challenger Cup 2024 diễn ra từ ngày 4 đến 7/7 tại Sân vận động Ninoy Aquino ở thủ đô Manila - Philippines. Giải đấu sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp (tứ kết, bán kết và chung kết). Nước chủ nhà Philippines thi đấu trận tứ kết với đội có thứ hạng thế giới thấp nhất là Việt Nam (hạng 34 thế giới). Sáu đội còn lại được xếp từ vị trí thứ hai đến thứ bảy theo Bảng xếp hạng thế giới của FIVB tính đến ngày 17/6/2024.

Theo Lịch thi đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 34 thế giới) sẽ gặp chủ nhà Philippines vào lúc 19 giờ ngày 4/7. 

Danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự FIVB Challenger Cup 2024

Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Khánh Đang, Võ Thị Kim Thoa, Nguyễn Thị Trà My, Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Phạm Thị Hiền, Nguyễn Thị Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Vi Thị Như Quỳnh, Lê Thị Yến, Đinh Thị Trà Giang, Trần Tú Linh.

Đức Hải