Thanh Thúy gia nhập câu lạc bộ Kuzeyboru

Tối 25/8, chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã rời Việt Nam đến Thổ Nhĩ Kỳ để đầu quân cho câu lạc bộ Kuzeyboru. Sau chuyến bay dài, Thanh Thúy đã có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ sáng 26/8 và được đại diện Kuzeyboru đón về nơi đóng quân.

thanh-thuy-2-1724681583.jpg

Thanh Thúy được bố trí ở tại một căn hộ riêng trong quá trình thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, cô cũng được câu lạc bộ cấp 1 chiếc xe hơi để đi tập luyện hằng ngày. Hiện tại, Thanh Thúy vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng thể lực đang hồi phục tích cực. Cô hy vọng sớm lấy lại thể trạng tốt nhất để ra sân thi đấu cho Kuzeyboru.

Kuzeyboru là đội bóng ngoại quốc thứ năm mà Thanh Thúy đầu quân trong sự nghiệp thi đấu của mình sau Bangkok Glass (Thái Lan), Attack Line (Đài Bắc - Trung Hoa), Denso Airybees và PFU BlueCats (Nhật Bản). Trong đó, thời gian khoác áo PFU BlueCats chủ công số 1 Việt Nam gặt hái được nhiều thành công nhất.

Được biết, hợp đồng của Thanh Thúy với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có thời hạn kéo dài 10 tháng và kết thúc vào ngày 25/5/2025. Sau đó, tùy vào mong muốn của 2 bên để quyết định có gia hạn thêm hay không.

Ngoài Thổ Nhĩ Kỳ, trước đó Thanh Thúy còn nhận được rất nhiều lời mời từ nhiều nơi. Cuối cùng, cô đã quyết định lựa chọn Thổ Nhĩ Kỳ làm điểm đến. Cô cũng chia sẻ rằng, câu lạc bộ Kuzeyboru rất chuyên nghiệp và có nhiều đãi ngộ, phục vụ cho vận động viên thi đấu tốt nhất.

thanh-thuy-1-1724681583.jpg

Trước khi đặt chân đến Kuzeyboru, Thanh Thúy từng chia sẻ: "Được thi đấu ở châu Âu với nhiều 'ngôi sao', tôi đang cảm thấy áp lực rất lớn. Đó sẽ là lần đầu mình được va chạm, trải nghiệm với trình độ chuyên môn cao. Tuy cảm thấy hồi hộp và lo lắng nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức vì đây là cơ hội hiếm hoi trong sự nghiệp. Hy vọng, bản thân mình sẽ thể hiện được tốt, lan tỏa Bóng chuyền Việt Nam đến nhiều nước hơn và giúp các vận động viên khác có cơ hội ra nước ngoài thi đấu".

Trần Thị Thanh Thúy sinh năm 1997, được đặt biệt danh "khủng long Bóng chuyền Việt Nam" vì cao tới 1m93. Như vậy thời điểm hiện tại, Thanh Thúy là cầu thủ chính thức duy nhất của Bóng chuyền nữ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.

Trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, Thanh Thúy đã có thời gian tập luyện cùng đồng đội ở VTV Bình Điền Long An sau khi trở về từ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Đức Hải