Thanh Thúy cùng PFU Blue Cats thắng NEC Red Rockets

Tuần này, đội bóng của Thanh Thúy bước vào vòng 13 và 14 trong khuôn khổ giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022 trước đối thủ rất mạnh hiện đang xếp thứ 2 trên Bảng xếp hạng - NEC Red Rockets.

Đối thủ của PFU Blue Cats tại vòng đấu NEC Red Rockets hiện đang xếp thứ 2 trên Bảng xếp hạng. Họ chỉ chịu xếp sau đội dẫn đầu giải đấu là JT Marvelous với thành tích 11 chiến thắng, 1 trận thua, trong khi đó thành tích của NEC Red Rockets tại mùa giải năm nay tính tới thời điểm hiện tại là 10 trận thắng 2 trận thua.

Thanh Thúy cùng PFU Blue Cats đã giành chiến thắng bất ngờ trước NEC Red Rockets hiện đang xếp thứ 2 trên Bảng xếp hạng với tỷ số 3-0

NEC Red Rockets hiện đang sở hữu hiệu số set thắng/thua là 31/15 nếu so sánh với đội bóng của Thanh Thúy tính tới hết vòng thi đấu 12 là một khoảng cách khá xa (23/21). Câu lạc bộ PFU BlueCats của Trần Thị Thanh Thúy tuần qua mặc dù giành được 2 chiến thắng trước đối thủ hiện đang đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng là Himeji Victorina, song chiến thắng khá chật vật nhờ vào sự tỏa sáng của phụ công người Việt - Trần Thị Thanh Thúy. Sau 12 trận đấu, đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats đã giành 7 chiến thắng và 5 trận thua với hiệu số thắng/thua các set đấu là 23/21.

Chạm trán đối thủ đang đứng thứ 2 trên Bảng xếp hạng nhưng Thanh Thúy cùng đồng đội đã có một ngày thi đấu xuất sắc để đem về chiến thắng với cách biệt 3-0 cho PFU Blue Cats.

Bước vào trận đấu, PFU Blue Cats đã phòng ngự tốt hơn rất nhiều so với các trận đấu trước. Liên tiếp những tình huống chắn bóng thành công và những pha đỡ bước 1 chính xác đã được thực hiện chuẩn xác để đem về điểm số quan trọng cho trong set 1, qua đó duy trì khoảng cách an toàn so với đối thủ.

NEC Red Rockets đã rất cố gắng để bám đuổi điểm số trong những phút cuối, nhưng những pha xử lý mất tập trung đã khiến họ mất đi cơ hội lật ngược tình thế. PFU vươn lên dẫn trước 25-21 sau sét 1.

Tính cho đến thời điểm hiện tại đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats đã giành 8 chiến thắng và 5 trận thua.

Sét đấu thứ 2, NEC Red Rockets đã chiếm ưu thế khi Thanh Thúy và Valdes được cho ra nghỉ trong vài phút đầu, nhưng khi bộ đôi trụ cột của Mèo Xanh quay trở lại trên sân, PFU Blue Cats đã đuổi kịp NEC và lật ngược tình thế. 2 tình huống ghi điểm của Thanh Thúy trong những phút cuối đã giúp PFU đánh bại NEC 25-22.

NEC Red Rockets đã thi đấu đầy quyết tâm trong sét thứ 3 và đã có thời điểm vươn lên dẫn trước 6 điểm. Tuy nhiên, họ đã không thể duy trì sự áp đảo đến cuối set đấu khi mà PFU Blue Cats đã phòng ngự quá tốt, trong khi đó 2 chủ công của PFU cũng đã chơi rất tốt để đưa set đấu trở lại thế cân bằng.

Những phút cuối của trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng và hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng từ cả 2 đội. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu xuất thần, PFU Blue Cats vẫn là những người bản lĩnh hơn. Thanh Thúy đã bám chắn tốt để đem về Match Point cho PFU trước khi Mizuki Yanagita bên phía NEC Red Rockets đập bóng ra ngoài, đem về chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 cho PFU (25-21, 25-22, 25-22).

P.L