Thành phố Thủ Dầu Một: Nhiều hoạt động thể thao hè hấp dẫn cho trẻ em 

Với mong muốn tạo ra nhiều sân chơi hè bổ ích, ý nghĩa cho các em học sinh trên địa bàn, ngay từ những ngày đầu hè năm 2024, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Thủ Dầu Một đã tạo ra nhiều sân chơi thể thao đa dạng về nội dung cũng như hình thức để các em nhỏ được thỏa sức nô đùa sau một năm học vất vả.

Theo đó, chương trình Vui hè thể thao với chủ đề “Kết nối đam mê - Ươm mầm tài năng đất Thủ” được tổ chức dựa trên ý tưởng của các huấn luyện viên thể thao thành phố. Những người tâm huyết với thể thao của địa phương này mong muốn tạo ra những sân chơi ý nghĩa, bổ ích cho các em học sinh trong những ngày hè sôi động. Các lớp đào tạo và tập luyện hoàn toàn miễn phí này sẽ giúp duy trì phong trào tập luyện thể thao học đường của thành phố, từ đó phát hiện thêm các tài năng thể thao cho địa phương trong năm học tiếp theo.

co-vua-1717990309.jpg

Cụ thể, trong tháng 6 này, các em học sinh trên toàn thành phố Thủ Dầu Một sẽ được tập luyện hoàn toàn miễn phí các môn thể thao, gồm: Cờ Vua, Bóng rổ, Cầu lông, Karate, Vovinam, Võ cổ truyền và Bi sắt. Để giúp cho các em có được sân chơi bổ ích, được hít thở không khí trong lành khi vận động… tất cả các môn này được các huấn luyện viên lựa chọn tập luyện ngay bên trong khuôn viên Công viên Thủ Dầu Một. Đây cũng là nơi sinh hoạt thể thao khá đông của người dân trên địa bàn. Riêng môn Cầu lông được tổ chức tại một sân cầu lông khá hiện đại và chuyên nghiệp.

Theo kế hoạch, chương trình Vui hè thể thao của thành phố Thủ Dầu Một sẽ bắt đầu từ ngày 4/6 với môn đầu tiên là cờ Vua. Chương trình này sẽ khép lại vào ngày 27/6 bằng môn Bi sắt. Tham gia chương trình này, các em học sinh sẽ được các huấn luyện viên có kinh nghiệm giảng dạy những kỹ năng, kỹ thuật và các kiến thức mới nhất về môn thể thao mà các em lựa chọn.

Các bậc phụ huynh và các em học sinh có nhu cầu đăng ký tập luyện các môn thể thao trên, có thể liên hệ trực tiếp với số điện thoại của các huấn luyện viên đứng lớp. Hy vọng, với nỗ lực và cách làm sáng tạo của mình, chương trình Vui hè thể thao do Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thành phố Thủ Dầu Một tổ chức sẽ là nơi giúp cho các em nhỏ có một mùa hè thật vui tươi và ý nghĩa.

thu-dau-1-1717990359.jpg

Trước đó, vào tháng 5/2024, thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn Bơi, phòng chống đuối nước năm 2024. Lễ phát động nhằm tuyên truyền lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn Bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Sau Lễ phát động, thành phố đã tổ chức giải Bơi lội, thu hút đông đảo các vận động viên khối trường học và 14 phường tham gia. Song song đó, tuyên truyền các hoạt động giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao trong trường học, phổ biến, tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước trong học sinh…

Thông qua đó, nhằm tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn Bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, toàn thể gia đình và xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng chống đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn.

T.H