Thành phố Pleiku tạo sân chơi thể thao cho người dân nông thôn

Thời gian gần đây, các xã vùng ven thành phố Pleiku đã triển khai lắp đặt các thiết bị tập luyện thể dục phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân. Đây cũng là một trong những định hướng phát triển phong trào thể dục thể thao ở địa phương, đồng thời đáp ứng các tiêu chí của Chương trình Xây dựng Nông thôn mới.

Hàng ngày, vào buổi sáng sớm hay chiều tối, người dân thôn Đồng Bằng (xã Biển Hồ) lại nô nức đến nhà văn hóa thôn để chơi bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá và tập dân vũ. Khoảng 2 tháng trước, UBND xã Biển Hồ đã đầu tư lắp đặt thiết bị tập luyện thể dục ngoài trời để phục vụ người dân.

gl-1-1713771008.jpg

Ông Nguyễn Văn Lạn - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Đồng Bằng - cho biết: “Được địa phương quan tâm đầu tư xây dựng thêm khu thể dục thể thao ngoài trời, người dân trong thôn rất phấn khởi. Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao trong thôn cũng được duy trì đều đặn với các câu lạc bộ bóng chuyền, bóng bàn và bóng chuyền hơi cho người cao tuổi. Ngoài ra, vào các buổi tối, thôn còn tổ chức luyện tập dân vũ với sự tham gia của đông đảo người dân”.

Thời gian qua, UBND xã Biển Hồ đã đầu tư lắp đặt 71 bộ dụng cụ tập thể dục tại nhà văn hóa của 7 thôn, làng trên địa bàn xã. Nhiều người cho rằng, đầu tư vào thiết chế văn hóa, thể thao như khu vui chơi giải trí là bước đi đúng, giúp người dân tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh.

Bà Đinh Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND xã Biển Hồ - khẳng định: “Đây là sân chơi bổ ích, đồng thời khích lệ tinh thần hăng say luyện tập thể dục thể thao, nâng cao thể chất cũng như đời sống tinh thần cho người dân, thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe tại địa phương”.

Tương tự, tại Hội trường thôn 2 (xã Tân Sơn), nhiều bộ dụng cụ tập luyện ngoài trời cũng được lắp đặt để phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho bà con. Thực hiện Nghị quyết số 44/NQ-HĐND của HĐND xã, từ nguồn thu tiền sử dụng đất, năm 2023, UBND xã Tân Sơn đã đầu tư mua 38 bộ dụng cụ luyện tập thể thao với tổng kinh phí 687 triệu đồng để lắp đặt tại khuôn viên hội trường 5 thôn, làng và khu thể thao của xã đặt tại làng Têng.

gl-2-1713771050-1713774300.jpg

Việc lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời không chỉ đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe cho người dân mà còn góp phần nâng cao tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thời gian đến, UBND xã Tân Sơn tiếp tục đầu tư mua sắm khoảng 15-20 bộ dụng cụ luyện tập thể thao lắp đặt tại khu thể thao của xã để phục vụ người dân.

Ông Nguyễn Xuân Hà - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Pleiku - cho biết: "Sau khi các xã trên địa bàn thành phố triển khai lắp đặt thiết bị dụng cụ tập luyện thể dục thể thao, người dân đến tham gia luyện tập ngày một nhiều hơn. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa. Để các thiết bị, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao phát huy hiệu quả, các địa phương cần thường xuyên kiểm tra, bảo trì và người dân cần có ý thức chung tay bảo quản, giữ gìn".

Hà Phương (Báo Gia Lai)