Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu giải vô địch Judo quốc gia 2023

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi (từ 13 đến 17/10), giải vô địch Judo quốc gia năm 2023 đã kết thúc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương với ngôi vô địch toàn đoàn thuộc về các võ sĩ đến từ thành phố mang tên Bác.

judo-2-1697564894.jpg

Giải vô địch Judo quốc gia năm 2023 được tổ chức tại tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương thu hút 245 vận động viên (140 nam, 105 nữ) của 22 đoàn vận động viên đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 33 bộ huy chương gồm: 5 nội dung quyền (kata), 18 nội dung đối kháng cá nhân (9 hạng cân nam, 9 hạng cân nữ), 10 nội dung đối kháng đồng đội nam/nữ (5 hạng cân nam, 5 hạng cân nữ).

Đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bộ môn Judo, thế nên, hầu hết những võ sỹ tên tuổi trên cả nước và cả các vận động viên của đội tuyển quốc gia đều góp mặt tranh tài. Trong đó, hầu hết các vận động viên của tuyển quốc gia và trẻ quốc gia đều đã giành được những vị trí dẫn đầu khá thuyết phục.

Giải lần này, các tuyển thủ quốc gia đã dự SEA Games 32 và vừa thi đấu ở ASIAD 19 đều góp mặt tranh tài. Trong đó, đáng kể nhất là nữ tuyển thủ Võ Thị Phương Quỳnh (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã vô địch hạng 78kg nữ. Phương Quỳnh là tuyển thủ của đội kurash Việt Nam dự ASIAD 19 sau đó đã giành tấm huy chương vàng cá nhân cho mình tại hạng 87kg nữ ở môn này.

Tại giải đầu năm nay, võ sĩ nổi tiếng Nguyễn Thị Thanh Thủy (Ninh Bình) đã không thể thi đấu do gặp chấn thương ngay trong thời gian tập luyện chuẩn bị cho ASIAD 19. Vì thế, vô địch hạng 52kg nữ giải năm nay là võ sĩ Đỗ Thu Hà (Hà Nội). Thành tích trên cũng là huy chương vàng duy nhất của đội tuyển Judo Hà Nội tại giải đấu năm nay.

judo-1-1697564894.jpg
Đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh giành ngôi vô địch toàn đoàn với 7 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 1 huy chương đồng

Trong lúc đó, em trai của Thanh Thủy là võ sĩ Nguyễn Hoàng Thành có tham dự và vô địch hạng 55kg nam cho đội Judo Ninh Bình. Gương mặt nổi tiếng một thời là Nguyễn Thị Như Ý của Đồng Tháp có cũng mang về cho mình tấm huy chương đồng hạng trên 78kg nữ.

Tại giải các võ sĩ đến của thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chiếm ưu thế và giành giải Nhất toàn đoàn với 7 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Đáng chú ý, các huy chương vàng của thành phố Hồ Chí Minh đều được mang về do công của các võ sĩ nam gồm Huỳnh Trần Quyền (50kg nam), Trương Hoàng Phúc (66kg nam), Lê Anh Tài (90kg nam), Nguyễn Hoàng Dương (100kg nam), Nguyễn Châu Hoàng Lân (trên 100kg nam) và vô địch nội dung Nage no kata (biểu diễn) của cặp võ sĩ Cao Minh Thái/Phan Gia Tùng.

Chung cuộc, đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh giành ngôi vô địch toàn đoàn với 7 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 1 huy chương đồng; xếp thứ nhì là Quân đội với 4 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 6 huy chương đồng; Xếp tứ ba là đoàn Đồng Tháp với thành tích 3 huy chương vàng, 4 huy chương đồng. Đội chủ nhà Bình Dương chỉ giành được 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 6 huy chương đồng xếp thứ sáu chung cuộc.

Đ.H