Thành Lê tái đấu Tang Kai, thống nhất đai vô địch MMA tại sự kiện ONE 166

Trận đấu được mong đợi giữa Tang Kai và Thanh Le cho vị trí chủ nhân chiếc đai vô địch MMA hạng lông thế giới ONE Championship đã chính thức được xác nhận sẽ diễn ra tại sự kiện ONE 166: Qatar.

boxing-2-1704461905.jpg
Thành Lê tái đấu Tang Kai, thống nhất đai vô địch MMA tại sự kiện ONE 166 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1/3 tới đây tại đấu trường Lusail Sports Arena (Qatar)

Sự kiện ONE 166: Qatar dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Sáu (ngày 1/3) tới đây tại đấu trường Lusail Sports Arena - Qatar.

Lần thứ hai được lên lịch, Tang Kai - người đang giữ chiếc đai vô địch MMA hạng lông thế giới trong khi võ sĩ MMA gốc Việt - Thành Lê - đang giữ đai vô địch tạm thời hạng 70kg ONE Championship.

Trong lần chạm trán đầu tiên ở ONE 160 tháng 8/2022, Tang Kai đã thuyết phục đánh bại Thành Lê sau 5 hiệp đấu tính điểm. Tay đấm người Trung Quốc sử dụng các ngón đòn phá trụ, vô hiệu hóa khả năng sử dụng kĩ thuật Taekwondo và những đòn đấm uy lực từ Thành Lê.

Một năm sau đó, cả 2 được lên lịch tái đấu lần đầu tiên nhưng không thành do Tang Kai gặp chấn thương. Với lý do này, Thành Lê được bố trí tranh danh hiệu tạm thời với đối thủ Ilya Freymanov tại ONE Fight Night 15 vào tháng 10/2023.

Cuộc đối đầu với Ilya Freymanov diễn ra vỏn vẹn trong 62 giây với chiến thắng dành cho Thành Lê nhờ đòn xoắn gót chân (heel hook). Ngay sau đó, tay đấm gốc Việt đã mời Tang Kai lên võ đài để mở lời thách đấu.

Hiện với việc cả Tang Kai và Thành Lê đều giữ các đai vô địch hạng cân 26 pounds, họ sẽ phải quyết đấu với nhau để tìm ra người ngự trị duy nhất trên ngai vàng.

boxing-1-1704461905.jpg
Thành Lê nổi danh tại ONE Championship với tỷ lệ knock-out đối thủ hoàn hảo 100% trong 17 chiến thắng

Thành Lê nổi danh tại ONE Championship với tỷ lệ knock-out đối thủ hoàn hảo 100% trong 17 chiến thắng, bao gồm cả cú knock-out không thể quên trước võ sĩ gốc Việt khác là Martin Nguyen để giành lấy chiếc đai vô địch MMA hạng lông không tranh cãi vào năm 2020.

Trong khi đó, Tang Kai là một trong những võ sĩ sở hữu lối đánh gây áp lực đáng sợ nhất của ONE. Anh sở hữu thành tích khủng với 17 chiến thắng trong đó có tới 13 chiến thắng kết thúc bằng knock-out và mới chỉ nhận 2 trận thua tính điểm trước khi vào ONE Championship.

Sở hữu thành tích ấn tượng với tỷ lệ thắng knock-out cao, các khán giả đều hy vọng Thành Lê và Tang Kai sẽ không cần đến 25 phút để quyết định ngôi vương đích thực của hạng 70kg tại ONE 166.

Ngoài cuộc đại chiến Tang Kai và Thành Lê, ONE 166 sẽ chứng kiến cuộc đối đầu đặc biệt khi nhà vô địch 2 hạng cân Anatoly Malykhin xuống hạng thách thức danh hiệu của Reinier de Ridder với hi vọng trở thành nhà vô địch 3 hạng cân đầu tiên trong lịch sử MMA. Một trận tranh đai khác cũng xuất hiện trong sự kiện trên, võ sĩ người Mỹ Jarred Brooks sẽ có trận tái đấu bảo vệ đai vô địch hạng 56kg với cựu vương Joshua Pacio.